Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/09/2023 08:10 (GMT+7)

Bé trai 5 ngày tuổi bị bỏ rơi, xót lòng bức thư mẹ học sinh để lại

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định cháu bé giới tính nam, mới sinh được khoảng 5 ngày tuổi. Mẹ đứa trẻ để lại còn kèm lá thư cho biết đang là học sinh nên không đủ điều kiện nuôi con.

Sáng 19/9, thông tin từ báo Thanh Niên, một lãnh đạo UBND xã Đông Cường (H.Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) xác nhận, đã tiếp nhận một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 19/9, người dân ngõ xóm 11, thôn Tào Xá, xã Đông Cường, H.Đông Hưng, người dân phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi có kèm theo một số vật dụng của trẻ sơ sinh. Ngoài ra còn có một tờ giấy ghi nội dung: "Bé sinh ngày 14/9/2023, em còn là học sinh nên không đủ điều kiện nuôi cháu, em mong ai nhặt được cháu, nuôi cháu nên người giúp em. Em xin đội ơn".

Bé trai 5 ngày tuổi bị bỏ rơi, xót lòng bức thư mẹ học sinh để lại Ảnh 1
Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở xóm 11, thôn Tào Xá, xã Đông Cường, H.Đông Hưng.

Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho cháu bé. Xác định bé giới tính nam, mới sinh được khoảng 5 ngày tuổi, tình trạng sức khỏe bình thường.

Hiện địa phương đang hoàn tất thủ tục và thực hiện phát thông báo để tìm thân nhân cho cháu bé. Trong thời gian 7 ngày nếu bố mẹ cháu bé không đến nhận con, địa phương sẽ làm các thủ tục theo quy định.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.