Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/04/2022 11:55 (GMT+7)

Bệnh nhi 4 tuổi sốt cao co giật liên tục được cấp cứu kịp thời: Các bước xử trí co giật tại nhà cần biết

Các bác sĩ tại Phòng khám ĐKHV Chân Mộng đã tiến hành cấp cứu kịp thời bệnh nhi 4 tuổi nhập viện trong tình trạng co giật, sốt cao, hoảng loạn.

Theo trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương, tại Phòng khám ĐKHV Chân Mộng, ngày 10/4, tiếp nhận bệnh nhi 4 tuổi vào cấp cứu trong tình trạng co giật, sốt cao, hoảng loạn.

Bệnh nhi 4 tuổi sốt cao co giật liên tục được cấp cứu kịp thời: Các bước xử trí co giật tại nhà cần biết
Các bác sĩ tiến hành cấp cứu cho trẻ. (Ảnh: BVCC).

Tại đây các y bác sỹ đã tiến hành đo thân nhiệt, dùng thuốc chống co giật, hạ sốt, lập đường truyền. Sau hơn 10 phút cấp cứu trẻ đã tỉnh táo, dần hồi phục, nhưng tâm lý còn hoảng loạn, tiến hành chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp tục theo dõi và điều trị.

Theo người nhà bệnh nhi, bé không bị nhiễm Covid-19, bé có xuất hiện sốt nhưng vẫn chơi ngoan, khi sốt cao bé xuất hiện co giật, tím tái. Ngay lập tức người nhà đã đưa bé đến phòng khám đa khoa Hùng Vương – Chân Mộng.

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc cha mẹ cần trang bị thêm kiến thức, kĩ năng để các bé được an toàn trong nhiều tình huống khẩn cấp.

Theo các bác sĩ, co giật kèm sốt không phải là tình trạng hiếm gặp xảy ra ở trẻ em.

Các bác sỹ khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khuyến cáo và đưa ra các bước xử trí cơ bản tại nhà cho trẻ có co giật khi sốt:

Đặt trẻ xuống nền nhà (ở nơi an toàn) cho trẻ nằm nghiêng đầu sang một bên.

Không được ôm trẻ vào lòng.

Gọi người giúp đỡ.

Không nhét bất cứ vật dụng, thức uống hoặc thuốc vào miệng trẻ.

Quan sát trẻ, điều này rất cần thiết để khai thông tin cho bác sĩ, mức độ co giật của con, mặt, môi có tím hay không, tay chân con, thời gian co giật.

Đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất sau cơn giật, hoặc khi cơn giật kéo dài.

Cùng chuyên mục

Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.
Giác hơi có giúp ích cho làn da?
Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.