Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 15/03/2020 04:30 (GMT+7)

Bộ Y tế: Hà Nội điều tra mở rộng, cách ly, theo dõi sức khỏe tất cả người tiếp xúc với người mắc Covid-19

Bộ Y tế vừa có thông báo gửi UBND TP. Hà Nội về các ca mắc Covid-19 trên địa bàn và đề nghị triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ngày 14/3/2020, Bộ Y tế thông báo trường hợp mắc bệnh Covid-19 thứ 8 và thứ 9 tại TP. Hà Nội và là trường hợp số 51 và 52 của Việt Nam, cụ thể như sau:

Trường hợp bệnh số 51: Bệnh nhân nam 50 tuổi, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. Ngày 04/3/2020, bệnh nhân di công tác tại Pháp. Bệnh nhân từ Pháp về Việt Nam trên chuyến bay VN18 vào sáng ngày 10/3/2020, sau đó di xe của cơ quan về nhà tại phường Giảng Võ. Chiều ngày 10/3 và ngày 11/3, bệnh nhân đến cơ quan tại quận Long Biên, tại đó bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người.

Phun khử khuẩn nơi có bệnh nhân nhiễm nCoV.

Ngày 12/3/2020, ở nhà bệnh nhân thấy mệt và đau đầu. Trưa ngày 13/3/2020, bệnh nhân đến khám tại Nhiệt đới Trung ương 2 bằng taxi. Ngày 14/3/2020, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ưrơng xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. Đây là trường hợp bệnh COVID-19 thứ 8 của TP. Hà Nội và là trường hợp thứ 50 của Việt Nam.

Trường hợp bệnh số 51: Bệnh nhân nữ 22 tuổi, bệnh nhân là du học sinh tại châu Âu (chưa xác định nước). Từ ngày 23/02 đến ngày 12/3/2020, bệnh nhân đã đến Ý, Tây Ban Nha và Đan Mạch, ngày 13/3/2020 bệnh nhân về Việt Nam trên chuyến bay QR968 từ Quatar.

Bệnh nhân được người nhà đón tại sân bay và đưa ngay vào Bệnh Viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 dể khám và nhập viện điều trị. Bệnh nhân chưa về nhà và chưa tiếp xúc với ai khác, bố bệnh nhân sống ở Phan Chu Trinh, Hoàng Kiếm, Hà Nội cũng chưa gặp bệnh nhân.

Lúc nhập viện, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, tức ngực. Ngày 14/3/2020, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút SARS- CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

Đây là, trường hợp bệnh Covid-19 thứ 9 của TP. Hà Nội và là trường hợp thứ 51 của Việt Nam. Bộ Y tế và UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các hoạt động: Tổ chức họp Ban chỉ dạo phòng chống dịch Covid-19 để đánh giá tình hình dịch và đề xuất các biện pháp đáp ứng.

Tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường tại những nơi mà bệnh nhân lưu trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.

Tổ chức thu dung, cách ly nghiêm ngặt và điều trị, quản lý kịp thời bệnh nhân, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng lây nhiễm cho cán bộ y tế và người chăm sóc trường hợp bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ y tế và người chăm sóc bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

Bộ Y tế tiếp tục đề nghị UBND TP. Hà Nội thực hiện các biện pháp sau: Tổ chức điều tra mở rộng, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Thành phố. Bộ Y tế trân trọng thông báo.

Trong ngày 14/3, Bộ Y tế cũng có thông báo gửi UBND TP.  HCM, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế,  UBND tỉnh Quảng Ninh thông báo các trường hợp mắc bệnh Covid-19 và triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Cùng chuyên mục

Công bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng
Ngày 17/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ban hành Quyết định số 324/QĐ - TTGSNH2 thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng (TCTD), doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "sư Thích Minh Tuệ"
Ban Tôn giáo Chính phủ ngày 16/5 đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn.

Tin mới