Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 15/06/2023 07:38 (GMT+7)

Cả 5 thành viên HĐQT Bamboo Airways nhiệm kỳ 2019- 2024 xin từ nhiệm

Cả 5 thành viên HĐQT Bamboo Airways nhiệm kỳ 2019- 2024 đã có đơn xin từ nhiệm trước cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên sắp diễn ra

Trước cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên, Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty đã nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của các ông Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm và Nguyễn Mạnh Quân (tất cả các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019- 2024).

Để đảm bảo HĐQT hoạt động liên tục, Bamboo Airways sẽ trình cổ đông thông qua miễn nhiệm chính thức 5 thành viên này tại phiên họp thường niên hôm 21/6. Sau đó, công ty sẽ bầu HĐQT mới, nhiệm kỳ 2023-2028 với 7 thành viên.

5 thành viên HĐQT Bamboo Airways nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ảnh: BAV
5 thành viên HĐQT Bamboo Airways nhiệm kỳ 2019-2024 được bầu để kiện toàn bộ máy hồi tháng 8 năm ngoái, sau biến cố liên quan ông Trịnh Văn Quyết. Ảnh: BAV.

Bamboo Airways cũng dự kiến trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm toàn bộ nhân sự Ban Kiểm soát gồm ông Trần Anh Tuấn, ông Phạm Văn Hùng và ông Nguyễn Đăng Khoa. Đồng thời doanh nghiệp sẽ bầu bổ sung 3 thành viên thay thế cho nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Vừa qua, Bamboo Airways liên tiếp có 2 Đại hội cổ đông bất thường. Tại đại hội ngày 10/4, với hơn 56% cổ phần có quyền biểu quyết không tán thành, kế hoạch phát hành thêm 957 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên mức 28.070 tỉ đồng của Bamboo Airways đã không được thông qua.

Trong các thành viên vừa xin từ nhiệm, ông Trọng là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways từ tháng 8/2022. Sinh năm 1957, ông đã gắn bó với hãng hàng không này từ ngày đầu thành lập và cũng là Phó tổng giám đốc đầu tiên của Bamboo Airways từ năm 2018.

Ông Lê Bá Nguyên và ông Doãn Hữu Đoàn giữ vai trò Phó chủ tịch HĐQT hãng. Trong đó, ông Nguyên là anh vợ của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Hiện tại, ông Nguyên là Chủ tịch HĐQT FLC. Ông Đoàn tham gia vào HĐQT Bamboo Airways tháng 8 năm ngoái và cũng giữ chức phó tổng giám đốc thường trực hãng bay này.

Ông Nguyễn Mạnh Quân từng làm CEO Bamboo Airways từ tháng 7/2022 nhưng đã xin từ nhiệm vai trò này vào cuối tháng trước.

Còn ông Lê Thái Sâm, thành viên HĐQT tại cả FLC và Bamboo Airways, là người cho hãng bay này vay tín chấp hơn 7.700 tỷ đồng. Hồi đầu tháng 5, FLC công bố nghị quyết chuyển nhượng hơn 400 triệu cổ phần Bamboo Airways (BAV), tỷ lệ 21,7% vốn sang cho ông Sâm. Trước khi được FLC chuyển nhượng cổ phần, ông đã nắm 231,7 triệu cổ phần BAV, tương đương 12,53% vốn điều lệ của hãng. Như vậy, ông Sâm có thể sở hữu hơn 34% vốn Bamboo Airways.

Hiện tại, Bamboo Airways chưa công bố danh sách ứng viên để bầu tham gia HĐQT và ban kiểm soát nhiệm kỳ mới. Tuy nhiên, giữa tháng trước, ông Nguyễn Ngọc Trọng cũng đưa ra chỉ báo về việc thay máu nhân sự cấp cao trong bối cảnh Bamboo Airways cải tổ mạnh mẽ sau khi FLC thoái vốn.

Theo ông Trọng, Bamboo Airways có thể có những thay đổi quyết liệt ở cả các vị trí cấp cao trong HĐQT và ban điều hành.

Trước mắt, ông Hideki Oshima, cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không của Japan Airlines sẽ tham gia HĐQT Bamboo Airways và ban điều hành.

Ông Masaru Onishi, cựu Chủ tịch Japan Airlines sẽ giữ vai trò Cố vấn cao cấp cho HĐQT Bamboo Airways. Japan Airlines là hãng bay lớn thứ hai tại Nhật Bản. Cuối năm 2019, Japan Airlines cũng từng đề nghị Bamboo Airways hợp tác sâu rộng trong cuộc gặp giữa lãnh đạo hai hãng ở Hà Nội.

Hiện tại, hoạt động của Bamboo Airways do CEO Nguyễn Minh Hải điều hành. Ông Hải được bổ nhiệm làm CEO thay ông Nguyễn Mạnh Quân hồi cuối tháng 5. Với 25 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, ông từng làm Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines (giai đoạn tháng 4/2015 đến tháng 1/2019), Tổng giám đốc Cambodia Angkor Air.

Cùng chuyên mục

Habeco thiếu tiền mặt để nộp phạt hành vi vi phạm về thuế?
Vi phạm hành chính về thuế, Habeco bị phạt, truy thu và buộc nộp đủ tiền chậm nộp tiền thuế tính đến hết ngày 3/1/2024 là 19,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại ngày 31/3/2024, lượng tiền mặt của Habeco rất thấp, không đủ để nộp toàn bộ số tiền phạt này.
Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.