Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/02/2020 08:05 (GMT+7)

Cần Thơ: Tiếp tục bài tháo gỡ 'nút thắt' trong khu tái định cư Long Thạnh 2

Giám đốc Công ty TNHH MTV Huỳnh Châu (Công ty Huỳnh Châu) khẳng định, trong vòng tháng 3/2020 sẽ hoàn tất các thủ tục “gỡ rối” để tách thửa cấp GCNQSDĐ cho 35 lô nền còn lại trong khu tái định cư Long Thạnh 2 để người dân an tâm an cư, lập nghiệp.

Được biết, Khu tái định cư Long Thạnh 2, quận Thốt Nốt có tổng diện tích là 101.855,8 m2 (trong đó có 647,3 m2 đất kênh thủy lợi do Nhà nước quản lý). Doanh nghiệp Huỳnh Châu được Sở TNMT TP. Cần Thơ cấp Giấy CNQSDĐ năm 2016 tổng số 27 giấy chứng nhận tại 282 lô nền với tổng diện tích là 30.073 m2.

Năm 2008 Doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Châu (nay là Công ty TNHH MTV Huỳnh Châu) huy động vốn bằng hình thức góp vốn dựa trên giá trị lô nền, đến năm 2016 thì khởi công, nhưng khi được cấp 06 giấy CNQSDĐ của 98 nền, thì Doanh nghiệp Huỳnh Châu đem vay vốn ngân hàng và vay bên ngoài. Đến thời điểm hiện nay, đối với 35 nền còn lại mà Công ty Huỳnh Châu chưa được cấp giấy CNQSDĐ là do doanh nghiệp “vướng” việc thay đổi tên theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nên chưa được cơ quan chức năng cấp giấy cho các hộ dân.

Khu tái định cư Long Thạnh 2 được giao cho Công ty Huỳnh Châu với tổng diện tích 30.073 m2.

Ngày 20/2, trao đổi với phóng viên, ông Châu Thành Nhân, Giám đốc Công ty Huỳnh Châu cho biết, hiện nay doanh nghiệp cũng đang cố gắng làm hoàn tất các thủ tục pháp lý hiện nay còn đang bị “vướng” để sớm trình các cơ quan chức năng cấp sổ cho người dân. Ông Nhân cũng khẳng định bà con nhân dân của 35 lô nền còn lại trong khu tái định cư Long Thạnh 2 sẽ được cấp giấy CNQSDĐ trong vòng tháng 3/2020 này, khi doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục pháp lý còn lại.

Trước đó, năm 2011 Doanh nghiệp Huỳnh Châu được UBND TP. Cần Thơ giao đất có thu tiền sử dụng đất để đầu tư xây dựng Khu tái định cư Long Thạnh 2 theo Quyết định 1415/QĐ-UBND ngày 8/6/2011. Tuy nhiên, khi có Giấy CNQSDĐ của một số lô nền trong khu tái định cư Long Thạnh 2 thì Doanh nghiệp Huỳnh Châu đã đem thế chấp cho Ngân hàng BIDV chi nhánh Hậu Giang và cầm cố bên ngoài.

Còn đối với 35 lô nền còn lại trong khu tái định cư Long Thạnh 2 mà Công ty Huỳnh Châu chưa được cấp giấy CNQSDĐ là do doanh nghiệp “vướng” việc thay đổi tên theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Theo tìm hiểu phóng viên. Hiện nay, các hộ dân đều đồng thuận chấp nhận nộp số tiền còn lại theo hợp đồng góp vốn, nộp các khoản thuế và phí sau khi đã lập Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa Công ty Huỳnh Châu với từng hộ dân để sớm được cấp giấy CNQSDĐ.

Khu tái định cư Long Thạnh 2, quận Thốt Nốt đã kéo dài từ năm 2016 đến nay nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Hiện nay phía doanh nghiệp Huỳnh Châu đã có động thái quyết liệt đễ “gỡ rối” cho 35 lô nền còn lại. Đây là một tín hiệu vui, mong rằng trong thời gian tới 4 bên gồm: Ngân hàng, UBND quận Thốt Nốt, Công ty Huỳnh Châu và các hộ dân sẽ tìm được tiếng nói chung đễ sớm tháo gỡ “nút thắt” để người dân có thể tách thửa giấy CNQSDĐ an tâm an cư lạc nghiệp trên phần đất mình mua.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Hơn 500 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai được chủ cửa hàng bánh mì thanh toán viện phí
Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cửa hàng bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) khiến hơn 500 bệnh nhân nhập viện cấp cứu, ngày 16/5, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, bước đầu chủ cơ sở bánh mì đã khắc phục hậu quả, thanh toán hơn 580 triệu đồng viện phí cho các bệnh nhân.