Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/06/2023 07:03 (GMT+7)

Cảnh báo giả mạo giấy xác nhận của Bộ Y tế để bán thực phẩm chức năng trên mạng

Ngày 17/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã lên tiếng cảnh báo người dân không mua dùng thực phẩm chức năng Thyroid Medication được quảng cáo trên mạng xã hội.

Cảnh báo giả mạo giấy xác nhận của Bộ Y tế để bán thực phẩm chức năng trên mạng

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm được quảng cáo kèm sản phẩm, Thyroid Medication do Đức sản xuất, Công ty cổ phần Dược phẩm Á châu Public Health công bố.

Về thông tin trên, theo Cục An toàn thực phẩm, Công an TP. HCM đã điều tra kết luận giấy xác nhận trên là giấy tờ giả mạo. Bộ Y tế đề nghị người dân không mua, không sử dụng sản phẩm này, báo cho cơ quan chức năng nếu phát hiện.

Ngoài ra, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, không có tác dụng chữa bệnh. Do đó, sản phẩm trên được quảng cáo "thuộc nhóm thuốc đặc trị tuyến giáp" cũng sai sự thật.

Vụ việc đã được chuyển Công an TP. HCM điều tra làm rõ.

Trước đó, Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân cảnh giác với các video "bác sĩ, lương y, bệnh nhân" tư vấn sản phẩm chữa bệnh, bởi nhân viên y tế không được phép quảng cáo mặt hàng này. Khuyến cáo được đưa ra trong bối cảnh mạng xã hội xuất hiện nhiều video với hình ảnh nhân vật tự xưng là bác sĩ, lương y các bệnh viện lớn tư vấn bệnh, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe là thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.