Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/02/2024 11:52 (GMT+7)

Cảnh báo hàng loạt website giả mạo các sàn thương mại điện tử để thực hiện hành vi lừa đảo

Vừa qua, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Việt Nam (NCSC) đã ghi nhận hàng loạt website giả mạo các sàn thương mại điện tử nổi tiếng, ngân hàng… để thực hiện hành vi lừa đảo.

Cảnh báo hàng loạt website giả mạo các sàn thương mại điện tử để thực hiện hành vi lừa đảo

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, hệ thống của Trung tâm gần đây đã tiếp nhận 224 phản ánh của người dùng Internet Việt Nam về tình trạng website giả mạo, lừa đảo.

Nhóm ngành tài chính - ngân hàng hiện đang là mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công lừa đảo, theo sau là ngành bán lẻ - thương mại và giả mạo cơ quan chức năng.

Các trang web lừa đảo hầu hết là giả mạo các sản thương mại điện tử nổi tiếng như: Tiki, Shopee, Sendo...

Cảnh báo hàng loạt website giả mạo các sàn thương mại điện tử để thực hiện hành vi lừa đảo

Danh sách các website giả mạo phổ biến.

Để phòng chống lừa đảo trực tuyến hiệu quả, người dùng cần nâng cao nhận thức và kiến thức về an ninh mạng bằng cách cập nhật các kiến thức, tìm hiểu các thông tin liên quan (hình thức lừa đảo, dấu hiệu cảnh báo, phân biệt nội dung thông tin).

Do đó, cùng với việc công khai các website giả mạo và phối hợp ngăn chặn để người dùng tránh truy cập cũng như làm theo hướng dẫn của các trang này, NCSC khuyến cáo người dùng cần thận trọng, xác minh kỹ thông tin khi thực hiện giao dịch chuyển tiền cũng như cung cấp thông tin cá nhân.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh 'Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND', 'Trại Hè quân đội'
Theo lực lượng Công an, lợi dụng nhu cầu tìm kiếm các khóa học, chương trình ngoại khóa trong dịp nghỉ Hè, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook “Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND nhí," "Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND," "Trại Hè quân đội," “Trải nghiệm quân đội Hè” có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người đăng ký tham gia.
Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo
Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương và nhiều địa phương xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.

Tin mới