Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/01/2021 13:07 (GMT+7)

Chân dung 3 thủ lĩnh băng đảng khét tiếng ở Singapore và chiến tích của chúng

Dưới đây là chân dung 3 kẻ đứng đầu băng đảng khét tiếng tại Singapore, từng gây ra những tội ác rúng động đảo quốc sư tử.

Tan Chor Jin

Tan Chor Jin được mệnh danh là “Rồng một mắt” vì bị mù mắt phải. Cựu thủ lĩnh Ang Soon Tong (Hội Tam hoàng ở Singapore) gây rúng động dư luận khi giết chủ hộp đêm Lim Hock Soon theo kiểu hành quyết tại nhà riêng của đối thủ ngày 15/2/2006.

Tan Chor Jin được mệnh danh là “Rồng một mắt”.

Tan, thời điểm đó 41 tuổi, đã bắn ông Lim 5 phát ngay trước mặt gia đình nạn nhân. Tan trốn sang Malaysia và bị bắt tại Kuala Lumpur. Tòa án cho hay, Tan và Lim Hock Soon, được cho thuộc hội kín Sio Gi Ho, là đối tác trong một đường dây cá cược bóng đá và đua ngựa bất hợp pháp.

Tan sau đó bị kết tội và treo cổ vào năm 2009.

Roland Tan Tong Meng

Roland Tan Tong Meng, người đồng sáng lập Ah Kong, một tổ chức tội phạm và ma túy có tổ chức, ban đầu có trụ sở tại Hà Lan, thống trị đường dây buôn bán heroin ở châu Âu từ những năm 1970 đến 1990.

Chân dung Roland Tan Tong Meng.

Trên đường chạy trốn khỏi Singapore trong 51 năm, Tan đã qua đời ở tuổi 72 vì một cơn đau tim tại nhà riêng ở Copenhagen, Đan Mạch vào tháng 4 năm ngoái.

Tang lễ của Roland Tan Tong Meng có sự tham gia của các băng nhóm biker Bandidos và Hell's Angels, được cảnh sát theo dõi chặt chẽ. Cái chết của Tan đã nhận được cả sự tôn vinh và lên án trên mạng.

Tan bị truy nã ở Singapore vì tội giết Lam Cheng Siew. Ông Lam và ca sĩ hộp đêm Lim Kai Ho bị tấn công bởi những kẻ có vũ trang gần đường Bras Basah vào tháng 10 năm 1969.

Lam được tìm thấy đã chết trong một cống rãnh gần đó với những vết đâm vào đầu và cánh tay trái. Tan đã trốn sang Malaysia và sau đó đến Amsterdam.

Aw Teck Boon

Được mệnh danh là “Singapore Siao” – “Gã điên của Singapore”, Aw Teck Boon từng là thủ lĩnh của một nhóm giang hồ gồm 60 người trong hội kín Sio Kun Tong.

Aw Teck Boon được mệnh danh là “Gã điên của Singapore”.

Aw Teck Boon bị một kẻ không rõ danh tính đâm chết ở Geylang vào tháng 5/1999. Aw, 43 tuổi, nổi tiếng với bản tính côn đồ, máu lạnh và rất thích rượu.

Cơ thể xăm trổ của Aw được tìm thấy úp mặt tại Hiệp hội Wushu Eng Choon ở đường Geylang, nơi gã giang hồ dường như đã đi ngủ sau khi uống quá nhiều tại một quán cà phê Geylang.

Không có biểu hiện của một cuộc loạn đả nhưng Aw bị các vết đâm ở cổ, nách và thắt lưng.

Vào đầu những năm 1980, Aw bị bắt sau khi hắn và khoảng 100 thành viên băng nhóm bị lôi kéo vào một cuộc chiến với một băng nhóm đối thủ, dẫn đến cái chết của một người đàn ông.

Cùng chuyên mục

Anh phát triển vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa ung thư phổi
Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.