Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 25/09/2023 11:05 (GMT+7)

Chi trả trợ cấp an sinh không dùng tiền mặt, người cao tuổi nhận tiền thế nào?

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có công văn giải đáp khó khăn, vướng mắc của thành phố Hà Nội trong việc triển khai Đề án 06.

Chi trả trợ cấp an sinh không dùng tiền mặt, người cao tuổi nhận tiền thế nào?
Ảnh minh họa.

Theo đó, liên quan đến việc chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt tại Hà Nội hiện nay, người có công đa phần lớn tuổi, việc cấp tài khoản an sinh xã hội gặp khó khăn do không có điện thoại cá nhân, không quen sử dụng các ứng dụng internet. Theo báo cáo của một số địa phương thông qua khảo sát, phần lớn người có công không có nhu cầu chi trả tiền qua tài khoản.

Về nội dung này, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, cuối năm 2022, Bộ LĐ-TB&XH đã có công văn hướng dẫn phương pháp chi trả không dùng tiền mặt để các địa phương lựa chọn phương pháp phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo việc triển khai chi trả tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội kịp thời, không phát sinh thủ tục hành chính, không làm thay đổi quy trình xử lý nghiệp vụ.

Ngoài ra, theo Bộ LĐ-TB&XH, trước mắt UBND thành phố Hà Nội cần căn cứ vào điều kiện cụ thể tại địa phương để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt với các đối tượng thụ hưởng có nhu cầu, đủ điều kiện tiếp cận công nghệ hoặc đã có tài khoản ngân hàng.

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.

Tin mới