Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 12/11/2020 02:16 (GMT+7)

Chủ tịch Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ: Tôi tin rằng có gian lận diễn ra!

Chủ tịch Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ (FEC) Trey Trainor hôm 6/11 nói ông tin rằng việc gian lận bầu cử có diễn ra ở những bang đang kiểm phiếu.

Tham gia chương trình National Report của Newsmax (Mỹ) hôm mùng 6, ông Trainor nói rằng những địa phương không cho phép quan sát viên tiếp cận theo dõi quá trình kiểm phiếu có thể có liên quan đến gian lận.

"Tôi tin rằng có gian lận bầu cử đang diễn ra ở những nơi này," Chủ tịch FEC nói. "Nếu không thì họ đã cho phép quan sát viên vào xem."

Tại bang Pennsylvania, chiến dịch của Tổng thống Trump giành được quyết định có lợi từ tòa án, cho phép họ cử quan sát viên giám sát kiểm phiếu ở phạm vi 6 feet (khoảng hơn 1.8m). Tuy nhiên ông Trainor nói các quan sát viên "không được phép tiếp cận những điểm bỏ phiếu một cách thực chất".

"Cả hệ thống chính trị của chúng ta dựa trên nền tảng minh bạch để tránh tiêu cực," ông nói, chỉ ra rằng Pennsylvania và các bang khác đã không tiến hành kiểm phiếu theo một trình tự đủ minh bạch.

"Luật pháp bang cho phép quan sát viên hiện diện," Trainor nhấn mạnh, bổ sung rằng nếu quy định không được tuân thủ thì cuộc bầu cử là "không hợp lệ". Ông nói rằng những đơn kiện của chiến dịch Trump là "những cáo buộc hết sức hữu hiệu" cần được hệ thống tòa án "thẩm tra toàn diện". Ông dự đoán một số thách thức pháp lý có thể cuối cùng sẽ phải xử lý tại Tòa án tối cao.

Các hãng thông tấn hàng đầu của Mỹ ngày 7/11 - một ngày sau thông điệp của Trainor - công bố dự đoán (projection) ứng viên Dân chủ Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ, sau khi xác định ông giành thắng lợi tại bang Pennsylvania, giữa những cáo buộc gian lận mà phía ông Trump đưa ra.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố không công nhận kết quả bầu cử và xúc tiến hành động pháp lý tại nhiều bang. Ông Trump thông báo trên mạng xã hội rằng các vụ kiện của ông sẽ cho thấy kết quả "từ tuần sau".

Cùng chuyên mục

Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

Tin mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.
Bộ Y tế thu hồi một lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1310/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty TNHH dược phẩm và hóa chất Nam Linh (địa chỉ tại: 915/27/12 đường Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3.
Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.