Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 27/01/2024 14:20 (GMT+7)

Đà Nẵng: 3 người bị thương nặng do đốt pháo

Ngày 26-1, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, vừa tiếp nhận 3 trường hợp bị tai nạn do đốt pháo, có ca bị thương nặng và phải thở máy.

Bệnh nhân nặng nhất là N.H.K (SN 2008, tỉnh Quảng Nam) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng khó thở, đa chấn thương, mắt không nhìn thấy. Hiện bệnh nhân còn hôn mê, thở máy, vết thương nhiễm trùng, đang được điều trị tại khoa Gây mê hồi sức.

Ngày 20-1, bệnh nhân N.V.D (SN 1999, quận Cẩm Lệ) cấp cứu trong tình trạng tổn thương cổ tay và dập nát các ngón bàn tay phải. Các bác sĩ tiến hành cắt lọc, phẫu thuật, khâu nối cơ đứt, sửa mỏm cụt các ngón ở bàn tay phải.

Bệnh nhân N.T.H (SN 2006, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện ngày 24-1 trong tình trạng đa chấn thương, dập nát tay phải và bỏng giác mạc mắt độ 2. Các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương đã phẫu thuật, cắt cụt bàn tay phải.

Hiện các bệnh nhân đang được các y, bác sĩ tại bệnh viện Đà Nẵng theo dõi, điều trị.

tm-img-alt
Bệnh viện Đà Nẵng vừa tiếp nhận 3 trường hợp bị tai nạn do đốt pháo. 

Các ca bệnh này nghi có liên quan đến pháo nổ tự chế. Đối với những trường hợp liên quan đến pháo nổ tự chế thì thường nạn nhân sẽ bị tổn thương đa cơ quan. Bàn tay bệnh nhân thường bị dập nát, do sức ép từ pháo nên phổi sẽ bị dập và tổn thương. Đặc biệt là có thể bỏng giác mạc, hỏng mắt và khí độc có thể tràn vào phổi gây tổn thương phổi.

Các gia đình, đồng thời các nhà trường cần quan tâm, có những buổi khuyến cáo các em không tự tìm tòi, chế tạo pháo. Vì khi có sự cố xảy ra thì thương tật để lại cho các em rất lớn, bàn tay sẽ không thể cầm nắm các vật bình thường, thậm chí gây mù lòa cho các em.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.