Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/09/2022 14:21 (GMT+7)

Đà Nẵng cấm người dân ra khỏi nhà từ 20 giờ tối 27/9

Sáng 27/9, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký văn bản khẩn về việc ứng phó với bão Noru (bão số 4). Theo đó, từ 20 giờ tối nay (27/9) người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) không ra khỏi nhà cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân, nhà nước, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20 giờ ngày 27/9 đến khi có thông báo tiếp.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Các địa phương tuyệt đối không để người ở lại trên các trên tàu cá, lán trại tạm công trình đang xây dựng từ 14 giờ ngày 27/9 cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão số 4.

Tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng núi, vùng ven sông, ven suối, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng đến nơi an toàn, hoàn thành trước 14 giờ ngày 27/9. Các xã, phường, quận, huyện kiểm tra các lán trại công nhân, hạ hết tường rào tôn quanh các công trình.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế cần sẵn sàng các phương án, phương tiện cấp cứu; cung cấp số điện thoại nóng của từng cơ sở y tế để hỗ trợ người dân. Lực lượng chức năng kiểm tra phòng, chống cháy nổ tại khu vực âu thuyền, cảng cá Thọ Quang và các bến tàu; kiên quyết đưa tất cả thuyền viên lên bờ trước khi bão đổ bộ.

Theo thống kê, còn khoảng 11.000 du khách quốc tế và 7.000 du khách trong nước đang lưu trú tại thành phố Đà Nẵng. Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Sở Du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú thông báo và đảm bảo an toàn cho du khách khi bão đổ bộ.

Trước đó, UBND thành phố đã có thông báo chỉ đạo tạm dừng họp chợ; cho cán bộ, công nhân, người lao động nghỉ làm từ 12 giờ ngày 27/9 để tập trung phòng, chống bão số 4. Khi gió đạt cấp 7 (tương ứng vận tốc từ 13,9 đến 17,1 m/s), lực lượng chức năng sẽ cấm tất cả phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu Thuận Phước và xem xét tình hình lưu thông qua các cầu khác để triển khai phương án cấm các loại phương tiện này.

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới