Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 15/12/2022 13:59 (GMT+7)

Đà Nẵng thiếu giáo viên

Từ tháng 1/2021 đến tháng 6/2022, đã có 232 cán bộ, giáo viên tại Thành phố Đà Nẵng nghỉ việc, thôi việc.

Tại Kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026), các đại biểu đã chỉ ra một số thực trạng đáng chú ý của ngành Giáo dục thành phố.

Đà Nẵng thiếu giáo viên

Cụ thể, đại biểu Nguyễn Đình Khánh Vân (Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND thành phố Đà Nẵng) cho biết, việc triển khai đề án “Xây dựng, nâng cấp, mở rộng trường học giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn Đà Nẵng” gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, quỹ đất. Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 gặp nhiều khó khăn, nhất là sĩ số học sinh/lớp vượt quy định, thiếu phòng học để tổ chức dạy 2 buổi/ngày cho học sinh tiểu học.

Bên cạnh đó, công tác tuyển dụng giáo viên của Đà Nẵng không đủ số lượng theo yêu cầu, ảnh hưởng đến chất lượng dạy học. Hiện nay, thành phố xuất hiện tình trạng hàng loạt cán bộ, giáo viên xin nghỉ việc, thôi việc.

Còn đại biểu Nguyễn Thành Tiến (Trưởng ban Đô thị, HĐND thành phố Đà Nẵng) cho biết, hệ thống nhà vệ sinh các trường học bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều học sinh không dám đi vệ sinh ở trường. Đồng thời, hệ thống bàn ghế học sinh ở nhiều trường học trên địa bàn đã quá cũ, không còn phù hợp với học sinh; có tình trạng học sinh lớp 5 ngồi cùng loại bàn với học sinh lớp 1, học sinh lớp 9 ngồi cùng loại bàn với lớp 6…

Trả lời chất vấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết sẽ kiểm tra, rà soát và kiến nghị đầu tư bàn ghế, cơ sở vật chất, thiết bị vệ sinh cho các trường học.

Về tuyển dụng giáo viên, lãnh đạo ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng cho hay, đến thời điểm hiện tại, biên chế tại các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố là đảm bảo. Sở sẽ phối hợp với Sở Nội vụ, UBND các quận, huyện rà soát, cân bằng lượng giáo viên để đảm bảo các trường dạy đúng quy định.

Về vấn đề này, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu ngành giáo dục trước hết phải sớm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên; cân đối giáo viên ở các địa phương, các trường học để tham mưu với các địa phương bố trí cho phù hợp.

Đồng thời, ngành chủ động phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố trong việc đề xuất thành phố tăng thêm nguồn vốn trung hạn cho các công trình trường học phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương.

Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, đề án đầu tư cho ngành giáo dục của thành phố giai đoạn 2020-2025 dự kiến là 8.000 tỷ đồng, hiện mới chỉ bố trí được gần 2.000 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Bộ GD&ĐT dự kiến điều chỉnh tiêu chuẩn cá nhân biên soạn sách giáo khoa
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa; tiêu chuẩn tổ chức, cá nhân biên soạn sách giáo khoa; tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa ban hành kèm theo Thông tư số 33/2017/TT-BGDĐT.
TP HCM: Điều kiện tham gia tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 công lập
Một trong những điểm mới của tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 tại TP Hồ Chí Minh là tuyển sinh bổ sung đối với những trường THPT công lập chưa đủ số lượng thực tế so với chỉ tiêu. Với điểm mới này, học sinh rớt cả 3 nguyện vọng trước đó có thêm cơ hội vào trường công lập, còn các trường thì tuyển đủ chỉ tiêu được giao.
Dự báo điểm chuẩn xét điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ tăng
Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2024, đến ngày 19/7, nhiều trường đại học đã công bố điểm “sàn” xét tuyển theo phương thức xét kết quả kỳ thi này. Điểm “sàn” các trường đại học đưa ra ở mức tương tự năm trước, tuy nhiên, dự báo điểm chuẩn một số ngành có thể tăng nhẹ.

Tin mới

Dừng lưu thông và truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Đây là yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai về 5 trường hợp đang cấp cứu, điều trị tại Trung tâm do ngộ độc methanol, trong đó có một trường hợp từ Thái Nguyên và bốn trường hợp từ Thường Tín, Hà Nội cùng uống một loại rượu từ Thái Nguyên.