Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/11/2023 11:08 (GMT+7)

Đà Nẵng: Xuất hiện công văn giả cho học sinh nghỉ học ngày 8/11

Sáng 8/11, Sở Giáo dục-Đào tạo Đà Nẵng cho biết, văn bản cho học sinh toàn thành phố nghỉ học vì mưa lớn đăng tải trên các trang mạng xã hội là giả mạo, việc dạy và học trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường

Mới đây, trên một số trang mạng xã hội đang lan truyền công văn được cho là của Sở GD-ĐT Đà Nẵng về việc cho học sinh nghỉ học ngày 8/11 vì mưa lớn.

Tài khoản mạng xã hội Công đoàn ngành Giáo dục Đà Nẵng đăng tải nội dung cảnh báo: "Hiện nay đã xuất hiện văn bản GIẢ MẠO Sở GD-ĐT trên MXH về việc cho học sinh nghỉ học. Quý vị phụ huynh và các bạn học sinh cẩn trọng, chỉ tiếp nhận thông tin từ GVCN nhé!!!".

Đáng chú ý, văn bản này làm giả khá tinh vi, có dấu đỏ và phần người ký ban hành in tên bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng.

tm-img-alt
Văn bản giả mạo đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Đi kèm với nội dung cảnh báo này là bản chụp một công văn thông báo của Sở GD&ĐT Đà Nẵng có số 3111 gửi các cơ sở giáo dục trong thành phố "về việc tiếp tục nghỉ học do mưa lớn và ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới". "Công văn" được ký ngày 7/11/2023. Tuy nhiên, công văn này đã được chỉnh sửa từ công văn 3111 trước đó của Sở GD-ĐT Đà Nẵng ban hành ngày 17 tháng 10 năm 2023.

Thông thường, trong trường hợp khẩn cấp, các thông báo liên quan đến việc nghỉ học đều được giáo viên chủ nhiệm lớp đăng tải trong các nhóm lớp cho phụ huynh, học sinh cập nhật kịp thời.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý người đăng tải thông tin giả mạo này.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới