Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/06/2024 15:03 (GMT+7)

Đề xuất chi mua tin phòng chống tham nhũng tối đa 50 triệu đồng/tin

Bộ Tài chính đề xuất Ban chỉ đạo Trung ương quyết định mức chi cụ thể khi mua tin phòng chống tham nhũng, tối đa 50 triệu đồng một tin.

Đề xuất chi mua tin phòng chống tham nhũng tối đa 50 triệu đồng/tin

Ảnh minh hoạ.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư về quản lý, sử dụng kinh phí cho hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực các cấp.

Theo dự thảo, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương quyết mức chi cụ thể dựa vào nội dung, tính chất của tin được cung cấp. Mức này không vượt 50 triệu đồng cho 1 tin. Việc quản lý, sử dụng chi phí mua tin theo chế độ mật. Kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo Trung ương được lấy từ nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn khác theo quy định.

Thông tin phục vụ phòng, chống tham nhũng là những tin phản ánh, tố cáo các hành vi tham nhũng được quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng. Các thông tin này có thể bằng lời, văn bản, ghi âm hoặc các hình thức khác, nhưng phải đảm bảo độ chính xác, tin cậy và có đủ chứng cứ để kiểm tra, xác minh.

Ngoài chi cho việc mua tin, ngân sách hoạt động của Ban chỉ đạo còn dùng cho phụ cấp trách nhiệm thành viên Ban chỉ đạo, thanh toán dịch vụ công cộng, vật tư văn phòng, mua sách báo, tài liệu, hội nghị, tiếp khách, tập huấn. Các khoản khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hàng năm hoặc đột xuất sẽ được chi theo Luật Thi đua khen thưởng.

Trước đó, một số địa phương cũng đã có quy định về việc mua tin và xử lý thông tin phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn. Chẳng hạn như TP. HCM quy định mức chi phí tối đa là 10 triệu đồng/1 tin báo. Mức chi trên thực hiện theo hướng dẫn của Văn phòng Trung ương Đảng về chế độ mật phí với Ban Nội chính các tỉnh, thành ủy và công văn của Ban Nội chính Trung ương về mua tin phục vụ phòng, chống tham nhũng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cách tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng qua mạng xã hội
Cách thể hiện trên mạng xã hội rất quan trọng, nó giúp xác định bạn là ai, nghề nghiệp gì, bạn có giá trị gì và thái độ sống như thế nào. Một số nhà tuyển dụng sẽ xem xét trang cá nhân của ứng viên để nhận định mức độ phù hợp với vị trí ứng tuyển. Do vậy bạn cần lưu ý để ứng xử trên mạng xã hội nhằm định vị được thương hiệu cá nhân và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.