Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/02/2024 06:23 (GMT+7)

Đón không khí lạnh trong dịp Tết, nhiệt độ miền Bắc dao động ở bao nhiêu độ C?

Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán 2024, miền Bắc đón rét, nhiều nơi xuất hiện rét đậm.

Chỉ còn gần 10 ngày nữa, thời khắc chuyển giao từ năm cũ Quý Mão 2023 sang năm mới Giáp Thìn 2024 gõ cửa. Thời điểm này, người dân khá quan tâm đến thời tiết trong dịp Tết Nguyên đán 2024 để sắp xếp, phân bố kế hoạch vui chơi, du xuân.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng ngày 7-8/2, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc chuyển mưa nhỏ rải rác. Từ ngày 8/2, miền Bắc có khả năng chuyển rét, có nơi rét đậm.

Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc đón rét, nhiều nơi xuất hiện rét đậm.

Đón không khí lạnh trong dịp Tết, nhiệt độ miền Bắc dao động ở bao nhiêu độ C? Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Trao đổi với Lao Động, Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết: Khả năng không khí lạnh có cường độ yếu và lệch đông. Tuần giáp Tết và trong Tết từ ngày 6 - 12/2/2024 (tức từ 27 tháng chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Với khả năng xu thế chung như vậy, thời tiết dịp Tết tại Bắc Bộ đến Nghệ An nhiều khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng và ở ngưỡng trời rét. Thời gian nghỉ Tết sẽ rét nhưng không quá rét như đợt không khí lạnh đang tác động đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày giai đoạn 27 tháng chạp đến mùng 3 Tết khoảng 18 - 21 độ C.

Trung Bộ có mưa rải rác tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, nhưng mưa không lớn. Các khu vực khác tại Trung Bộ có mưa vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo.

Trong đó Nam Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 34 - 35 độ C. Ngoài ra, thời điểm Tết trùng với giai đoạn triều cường cao ở khu vực Nam Bộ.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Tin mới