Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/04/2024 16:49 (GMT+7)

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay rơi vào thứ Năm ngày 18/4 dương lịch (tức 10/3 âm lịch), là ngày làm việc giữa tuần. Sau ngày nghỉ, thứ Sáu 19/4, người lao động cả nước đi làm lại bình thường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo từ 18/4 (ngày giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch), nắng nóng mở rộng ra khu vực đông Bắc bộ, hình thái thời tiết này duy trì ở Nam bộ trong nhiều ngày tới.

Sau ngày nghỉ lễ (từ 20/4), đợt nắng nóng diện rộng vẫn tiếp diễn và dự báo nhiệt độ còn tiếp tục tăng, nhiều tỉnh thành khác cũng có nhiệt độ cao khoảng 37 độ C Do đó, người dân đi chơi trong những ngày nắng nóng nên uống nước đều đặn, tránh ra ngoài trời vào lúc nắng đỉnh điểm (trưa và đầu giờ chiều).

Dự báo thời tiết cả nước trong 7 ngày tới, cơ quan khí tượng cho biết, phía tây Bắc bộ có nắng nóng diện rộng; từ ngày 18/4 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Phía đông Bắc bộ từ ngày 18-20/4 có nắng nóng, sau có nắng nóng cục bộ

Khu vực Trung bộ có nắng nóng diện rộng; từ ngày 18/4, khả năng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Tây Nguyênncó nắng nóng diện rộng, khoảng từ ngày 20/4 có nắng nóng cục bộ. Khu vực Nam bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa...

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cùng chuyên mục

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới