Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/05/2023 07:42 (GMT+7)

Được bố mẹ đặt trăm mâm cỗ cưới, chuẩn bị của hồi môn chục cây vàng, phút cuối tôi vẫn tuyên bố hủy hôn

Bố mẹ thương, nói cưới sẽ đặt 100 mâm cỗ cưới để mời họ hàng liên hoan mừng cho tôi vui duyên mới. Ông bà có mảnh đất sau nhà, bán được chục cây vàng sẽ cho vợ chồng tôi lấy vốn làm ăn hoặc mua căn chung cư ở riêng.

Sau gần 3 năm yêu, khi cả 2 đứa đều có công ăn việc làm ổn định, lại xác định chuyện tình cảm là bền lâu, tôi với bạn trai quyết định dọn về sống chung. Bạn trai tôi cũng khẳng định rằng, anh sẽ thu xếp thời gian và công việc để được tuổi là cưới. Còn nếu tôi có bầu, anh sẽ xin bố mẹ cho kết hôn luôn. Vì vậy tôi “thả” chứ không kế hoạch gì.

Sau gần 5 tháng ở cùng, tôi dính bầu. Đúng như lời hứa trước đó, bạn trai đưa tôi về nhà anh xin cưới. Ai ngờ mẹ anh lại hỏi:

“Cháu lấy cái thai để ép cưới à?”.

Tôi ngây người trước thái độ của bà. Tới chính bạn trai tôi cũng bất ngờ nên anh nhăn nhó nhắc mẹ:

“Ô hay, sao mẹ lại nói thế? Con với Liên (tên tôi) yêu nhau mấy năm rồi, chuyện kết hôn là sớm hay muộn mà thôi. Con cũng đã thưa chuyện với mẹ trước rồi mà”.

Bà chẹp miệng, mặt lạnh tanh đáp:

“Thì mẹ cứ nói vậy. Còn muốn cưới thì cưới chứ sao”.

tm-img-alt
Thái độ của mẹ bạn trai khiến tôi sốc thực sự. (Ảnh minh họa).

Cách nói chuyện của mẹ bạn trai khiến tôi thất vọng tột độ. Anh nhìn ra điều đó, cũng động viên:

“Em đừng nghĩ ngợi linh tinh. Tính mẹ anh trước nay như thế, bà nói vậy nhưng không có ý gì đâu”.

Rồi thủ tục ăn hỏi, cưới xin của chúng tôi cũng được thống nhất. Vì 2 nhà xa nhau hơn trăm cây, bố mẹ tôi không cầu kỳ thủ tục, họ nói đôi bên bàn việc qua điện thoại là được.

Vì tôi là con gái út trong nhà, bố mẹ thương, nói cưới sẽ đặt 100 mâm cỗ cưới để mời họ hàng liên hoan mừng cho tôi vui duyên mới. Ông bà có mảnh đất sau nhà, bán được chục cây vàng sẽ cho vợ chồng tôi lấy vốn làm ăn hoặc mua căn chung cư ở riêng. Thiếu tiền, ông bà hỗ trợ thêm. Trước mặt con rể tương lai, bố mẹ tôi nói rõ ràng thế.

Chờ đợi mãi ngày ăn hỏi của hai đứa cũng tới. Theo lịch 9h sáng nhà trai có mặt tại nhà tôi để làm lễ nhưng cuối cùng gần 1h chiều bố mẹ anh mới có mặt. Thay vì dẫn 9 lễ như đã hẹn, nhà anh chỉ mang có 1 mâm trầu cau, rượu thuốc dồn vào 1 tráp. Thấy tôi ngơ ngác ngạc nhiên, anh lúng túng giải thích:

“Mẹ anh thay đổi ý kiến. Anh chẳng còn cách nào đành chiều theo ý bà cho được việc”.

Tới đây tôi đã nản tới không còn muốn nói. Bố tôi đứng bên cạnh con gái, ông không để ý chuyện lễ lạt, chỉ quan tâm hỏi sao bên thông gia tới muộn vậy? Bất ngờ mẹ anh dửng dưng đáp:

“Ôi giời đến sớm hay muộn có gì khác nhau. Quan trọng là nhà tôi vẫn tới làm thủ tục ăn hỏi là được chứ gì. Ông bà có con gái mang bầu chửa trước, sợ nhà tôi bùng không cưới mới sốt ruột chứ nhà tôi chẳng vội.

Nói thật, tôi chưa muốn con trai lấy vợ thời điểm này. Chẳng qua con ông chửa ễnh ra, buộc nó phải cưới thì tôi chịu. Mà tôi nói rõ luôn, hôm ấy cưới, nhà gái tự chuẩn bị xe cộ đi lại, tôi không thừa tiền thuê xe bao đâu. Nhà tôi cưới cho là may rồi”.

tm-img-alt
Bạn trai tôi cũng sốc trước cách hanh xử của mẹ. (Ảnh minh họa).

Bạn trai tôi đứng cạnh sốc trước cách hành xử của mẹ. Anh liên tục kéo tay, nhắc bà dừng lại nhưng bà chẳng quan tâm, vẫn đứng châm biếng, chỉ trích nhà gái. Bố tôi sầm mặt, đập tay mặt bàn, đỏ mặt bảo:

“Khỏi. Con tôi cần hạnh phúc thực sự chứ không cần cái đám cưới kiểu ban ơn của bà. Tôi tuyên bố luôn cho bà rõ, chính tôi không gả con gái về làm dâu nhà bà. Tôi dư sức nuôi con gái, nuôi cháu ngoại. Mời bà về cho”.

Bố tôi yêu cầu nhà trai bưng lễ về. Bạn trai tôi hoảng quá vội vàng năn nỉ, giải thích mong bố mẹ vợ tương lai thông cảm bỏ qua thái độ của mẹ mình nhưng bà khó chịu, một mạch kéo con trai ra xe. Vậy là đám ăn hỏi của tôi tanh bành, tan nát hết.

Ngày hôm sau, bạn trai lại bắt xe một mình tới gặp bố mẹ tôi, thay mặt gia đình xin lỗi nhận sai mong bố mẹ gả tôi cho anh. Anh hứa sẽ không để tôi phải chịu khổ. Nếu bố mẹ anh không đồng ý cho chúng tôi cưới, anh sẽ dẫn tôi đăng ký kết hôn rồi làm đám cưới, không cần gia đình hiện diện. Bên nhà tôi thương con gái bảo cho tôi tự quyết. Tôi thực sự chưa biết phải làm sao.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.