Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 26/11/2023 07:43 (GMT+7)

Giá khám bệnh bảo hiểm y tế mới

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 22/2023/TT-BYT quy định thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (bảo hiểm y tế) giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong một số trường hợp đặc biệt.

Giá khám bệnh bảo hiểm y tế mới

Ảnh minh họa.

Ban hành kèm theo Thông tư là Phụ lục về giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, giá ngày giường, giá các dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm. Theo đó, giá dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, gồm: giá dịch vụ khám bệnh, hội chẩn, giá dịch vụ ngày giường bệnh, giá dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm, bổ sung ghi chú của một số dịch vụ kỹ thuật.

Giá dịch vụ kỹ thuật thực hiện bằng phương pháp vô cảm gây tê chưa bao gồm chi phí thuốc và oxy sử dụng cho dịch vụ. Chi phí thuốc và oxy thanh toán với cơ quan Bảo hiểm Xã hội và người bệnh theo thực tế sử dụng và kết quả đấu thầu mua sắm của đơn vị.

Đối với Bệnh viện hạng đặc biệt và hạng I, giá dịch vụ khám bảo hiểm y tế theo thông tư cũ (Thông tư 13) là 38.700 đồng/lượt, giá dịch vụ khám bảo hiểm y tế theo thông tư mới (Thông tư 22) là 42.100 đồng/lượt. Ở Bệnh viện hạng II, con số này lần lượt là 34.500 đồng/lượt và 37.500 đồng/lượt. Trạm y tế xã là 27.500 đồng/lượt và 30.100 đồng/lượt…

Như vậy, so với mức giá cũ, giá khám bệnh mới cao hơn khoảng 10%. Theo các bệnh viện, như vậy sẽ tăng thêm nguồn thu từ bảo hiểm y tế để nâng chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, Thông tư nêu rõ nguyên tắc áp dụng giá dịch vụ với các cơ sở khám chữa bệnh có ký hợp đồng bảo hiểm y tế, viện có giường bệnh, trung tâm y tế có chức năng khám chữa bệnh, được cấp giấy phép hoạt động theo hình thức tổ chức. Người bệnh đang điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh trước ngày 17/11/2023 và ra viện, hoặc kết thúc đợt điều trị ngoại trú sau ngày 17/11/2023 tiếp tục được áp dụng mức giá dịch vụ khám chữa bệnh trước thời điểm thực hiện giá mới này.

Cùng chuyên mục

15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.