Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 30/07/2022 10:51 (GMT+7)

Giá vàng ngày 30/7: Vàng trong nước đồng loạt tăng giá

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng giá theo thị trường thế giới.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (30/7) tiếp đà tăng mạnh với giá vàng tương lai tăng 12,6 USD lên mức 1.762,9 USD/ounce. Giá vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.766,5 USD/ ounce, tăng 10,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại quý trong phiên giao dịch cuối của tuần vẫn giữ được đà tăng sau báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) được công bố. Đây được xem là thước đo lạm phát ưa thích của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số giá PCE cốt lõi đã tăng 0,6% vào tháng trước. Dữ liệu lạm phát này đánh bại mức dự báo của các nhà kinh tế là 0,5%. Báo cáo này cũng cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái PCE cốt lõi đã tăng 4,8%, tăng so với mức 4,7% được ghi nhận trong tháng trước.

Trong khi đó, lạm phát trong tháng 6 cũng tăng 1% từ mức tăng 0,6% trong tháng 5. Trong năm, lạm phát đã tăng lên 6,8%, tăng từ mức 6,3% trong tháng 5. Như vậy, lạm phát vẫn tiếp tục giữ ở mức cao nhất trong vòng 40 năm.

Các nhà phân tích cho rằng dữ liệu lạm phát mới nhất là con dao hai lưỡi đối với thị trường vàng. Dữ liệu mới nhất cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao, tuy nhiên, nó có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất so với kỳ vọng của thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng, vàng có khả năng tăng cao hơn vì trong hai tháng trước cuộc họp tiếp theo của Fed thị trường vẫn kỳ vọng lạm phát bắt đầu hạ nhiệt. Điều này sẽ khiến ngân hàng trung ương giảm tốc độ tăng lãi suất trong suốt thời gian còn lại của năm nay.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng giá theo thị trường thế giới.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 65,70-66,70 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 700 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội tăng mạnh hơn khi thêm 1,4 triệu đồng mua vào và 400 nghìn đồng bán ra lên 64,90-65,90 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 180 nghìn đồng hai chiều lên 52,44-53,19 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng tăng 250 nghìn đồng lên 52,35-53,15 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tiếp tục đi lên
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell mới đây đã xác nhận rằng nhiều khả năng ngân hàng trung ương quyền lực này sẽ không sớm giảm lãi suất.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.