Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/07/2020 13:15 (GMT+7)

Giáo viên mầm non tư thục sẽ được nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỉ đồng

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã hoàn thiện tờ trình Chính phủ để đưa nhóm giáo viên mầm non tư thục vào diện được thụ hưởng gói an sinh trị giá 62.000 tỉ đồng.

Sáng 16/7, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Quân cho biết Bộ đã hoàn thiện tờ trình Chính phủ đề nghị đưa nhóm giáo viên mầm non tư thục vào diện thụ hưởng gói 62.000 tỉ đồng.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề xuất cho giáo viên mầm non được hỗ trợ 5,4 triệu đồng/người từ gói hỗ trợ 62.000 tỉ của Chính phủ. Cụ thể, mức hỗ trợ giáo viên tư thục được đề xuất sẽ là 1,8 triệu đồng/người/tháng và tùy mức độ ảnh hưởng, giáo viên tư thục có thể được hỗ trợ từ 1 tháng đến tối đa 3 tháng.

Giáo viên mầm non tư thục là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề khi các trường tư không có nguồn thu trong mấy tháng nghỉ dịch, trong khi các bậc học cao hơn vẫn có nguồn thu từ học phí dạy học online.

Bộ đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp số liệu và đánh giá tác động của Covid-19 đến nhóm này.

Trong tờ trình, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng đề xuất kéo dài thời gian cho doanh nghiệp vay trả lương lao động ngừng việc. Theo quy định, doanh nghiệp muốn vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội phải đáp ứng các tiêu chí: Có từ 20% hoặc 30 người lao động trở lên đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải ngừng việc từ một tháng liên tục trở lên.

Ngoài ra, doanh nghiệp đã trả trước tối thiểu 50% tiền lương ngừng việc cho người lao động trong thời gian từ 01/4 đến hết 30/6/2020. Nếu được thông qua, doanh nghiệp có người lao động phải ngừng việc từ 01/01 đến hết 31/12/2020 sẽ được vay vốn để trả lương.

Sau hơn hai tháng thực hiện, gói 62.000 tỉ giải ngân được hơn 11.267 tỉ đồng, tính đến cuối tháng 6. Tỷ lệ giải ngân đạt 17% toàn gói. Các địa phương phê duyệt 15,8 triệu người thuộc các nhóm được thụ hưởng với tổng kinh phí 17.500 tỉ đồng, theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Trong đó 10,8 triệu người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo nhận hỗ trợ gần 11.100 tỉ đồng. Việc chi trả cho các nhóm này đã xong.

Số tiền còn lại hỗ trợ cho các nhóm theo Quyết định 15. Cụ thể, hơn 169.000 lao động nhận hỗ trợ 176 tỉ đồng; 4.300 hộ kinh doanh được hỗ trợ hơn 4,3 tỉ đồng. Chưa có doanh nghiệp nào được vay vốn trả lương cho người lao động.

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.

Tin mới

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.