Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/05/2024 15:52 (GMT+7)

Hà Nội đề xuất triển khai 11 dự án giao thông trọng điểm

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có báo cáo về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

tm-img-alt
Nút giao Đại lộ Thăng Long - Quốc lộ 21 - cửa ngõ lưu thông giữa trung tâm Hà Nội và các huyện ngoại thành phía Tây. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN.

Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội đã báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

Trong số đó 10 dự án đầu tư công gồm cầu Ngọc Hồi và đường 2 đầu cầu nằm trên tuyến đường Vành đai 3,5; Cải tạo, mở rộng tuyến Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy; Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21, đoạn Sơn Tây-Hòa Lạc-Xuân Mai; Tuyến đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh; Hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vĩ; Hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long-Vành đai 3; Hầm chui tại nút giao đường Mễ Trì-Dương Đình Nghệ-Vành đai 3; Cầu vượt trên đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) và Quốc lộ 6.

Tuyến đường Tây Thăng Long đoạn từ tỉnh lộ 417 đến đường trục kinh tế Bắc - Nam, thuộc địa phận huyện Đan Phượng và Phúc Thọ; Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21B từ đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa (Km31+550 đến Km41+550); Hầm kết nối tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (ga Cát Linh) và dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội đoạn Nhổn-Ga Hà Nội (ga S10) và 1 dự án đầu tư theo hình thức PPP-Đối tác công tư (xây dựng cầu Trần Hưng Đạo nằm trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên).

Theo Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội, đến nay, đã lựa chọn đơn vị tư vấn lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 10 dự án; đã trình Ủy ban Nhân dân thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 4 dự án; 6 dự án đã hoàn thành phương án nghiên cứu và dự kiến trình thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi ngay trong tháng 5/2024.

Riêng với dự án đầu tư theo hình thức PPP, đến nay, các đơn vị liên quan đã cơ bản hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và dự án đủ điều kiện để nhà đầu tư thực hiện trình thẩm định theo quy định (bao gồm cả việc nghiên cứu tách hạng mục đường dẫn đầu cầu kết nối với đường Nguyễn Văn Linh thành dự án riêng theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội).

Các cơ quan liên quan đã cơ bản hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và đủ điều kiện để nhà đầu tư thực hiện trình thẩm định theo quy định.

Theo kế hoạch, cầu Trần Hưng Đạo có công tác chuẩn bị, lập thiết kế trong năm 2023/2024; thi công trong giai đoạn 2025/2027, cơ bản hoàn thành trong năm 2027.

Dự án được triển khai theo hai dự án thành phần; trong đó, dự án thành phần 1 - bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc địa bàn 3 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Long Biên; dự án thành phần 2 gồm đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo và đường dẫn hai đầu cầu; đầu tư xây dựng tuyến đường từ nút giao Cổ Linh đến điểm cuối dự án tại phố Vũ Đức Thận (phường Gia Thụy, quận Long Biên).

Để bảo đảm tính khả thi, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đề xuất thành phố sử dụng vốn đầu tư công thực hiện dự án thành phần 1.

Dự án thành phần 2 triển khai theo hình thức hợp đồng PPP, loại hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) với tỷ lệ sử dụng 50% vốn ngân sách địa phương và đưa vào danh mục dự án thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài khoảng 2,94 km.

Điểm đầu dự án giao cắt với đường đê Xuân Quan-Cổ Linh (bao gồm nút giao với đường Cổ Linh), thuộc địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên. Khớp nối với điểm cuối dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo.

Điểm cuối kết nối với phố Vũ Đức Thận, thuộc địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên, quy mô mặt cắt ngang 30m. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 2.742 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng hầm kết nối tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (ga Cát Linh) và dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn-Ga Hà Nội (ga S10) được trình từ tháng 6/2022.

Dự kiến xây dựng phương án kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (Tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (Tuyến số 3) trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn Quận Ba Đình và Đống Đa; tổng mức đầu tư (dự kiến) 113 tỷ đồng…

Cùng chuyên mục

Quy định mới về quản lý vận tải hành khách tuyến cố định
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 18/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, có hiệu lực từ ngày 15/7/2024.
Đề xuất trang bị còi báo động khẩn cấp cho xe đưa đón học sinh
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đang xây dựng, hoàn thiện và đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Quy chuẩn sửa đổi, bổ sung quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô. Theo đó, Bộ này đề xuất ô tô chở học sinh phải có hệ thống còi báo động, âm thanh khẩn cấp.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tham gia 'Học kỳ Quân đội – Công an' giả mạo
Bộ Công an khuyến cáo người dân, để không trở thành nạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác trước những lời “mời gọi” hấp dẫn trên không gian mạng; sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, an toàn… để bảo vệ chính mình và người thân.
6 điều bạn nên ưu tiên đề cập khi phỏng vấn xin việc
Khi tham gia phỏng vấn xin việc, những câu nói: “Em không thích làm thêm giờ”, “Em rất giỏi nên cần mức lương…” hay “Em không muốn bị gò bó”… sẽ khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nhưng nhiều ứng viên do chưa có sự chuẩn bị kỹ cộng với áp lực tâm lý vẫn thường xuyên mắc sai lầm này.