Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 05/02/2022 20:21 (GMT+7)

Hà Nội vừa cho phép học sinh lớp 1 đến lớp 6 các huyện ngoại thành trở lại trường từ ngày 10/2

Chiều 5/2, Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, UBND TP đã phê duyệt đề xuất cho học sinh lớp 1,2,3,4,5,6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trở lại tại trường từ ngày 10/2.

Theo Tiền phong, UBND Tp nhận được tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh tiểu học đến trường sau thời gian dài nghỉ học, học trực tuyến.

Hà Nội vừa cho phép học sinh lớp 1 đến lớp 6 các huyện ngoại thành trở lại trường từ ngày 10/2 Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn 18 huyện, thị xã có diễn biến theo chiều hướng tích cực, do đó Sở GD&ĐT đề xuất phương án cho toàn bộ học sinh tiểu học, học sinh lớp 6 ở 18 huyện, thị xã trở lại trường học tập trực tiếp từ ngày 10/2. Lịch học các ngày trong tuần theo kế hoạch của nhà trường.

Học sinh lớp 1,2,3,4,5,6 của 12 quận tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non ở nhà.

Trước đó, Hà Nội cũng đã có quyết định cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của 30 quận, huyện, thị xã đi học trực tiếp.

Theo Dân trí, Hà Nội yêu cầu chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến.

Học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch cấp độ 3, cấp độ 4 không đến trường học mà ở nhà học trực tuyến, nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên giảng dạy cho các em.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành số 3668/HDLN: SGDĐT-SYT ngày 25/10/2021 của Sở Giáo dục- Đào tạo và Sở Y tế.

Các nhà trường phải chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0; tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trước và sau buổi học.

Giáo viên chưa tiêm đủ vaccine phòng chống Covid-19 theo quy định của ngành Y tế chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 01 buổi/ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp quận/huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh; có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.