Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/12/2023 14:07 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu không để xảy ra bạo lực học đường

UBND TP. Hà Nội mới có Văn bản số 4254 /UBND-KGVX chỉ đạo các đơn vị về việc nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực học đường.

Hà Nội yêu cầu không để xảy ra bạo lực học đường

Ảnh minh họa.

Văn bản nêu rõ, trong thời gian qua, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học đã được thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, tuy nhiên ở một số trường học trên địa bàn thành phố vẫn còn để xảy ra một số vụ việc bạo lực học đường làm mất an ninh trật tự, an toàn trường học.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực học đường trong các nhà trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn, UBND thành phố yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã: tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh trong cơ sở giáo dục, gia đình người học sinh và cộng đồng về mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực học đường; ngăn ngừa và xử lý kịp thời đối với các hành vi bạo lực học đường phù hợp với khả năng của bản thân.

Chỉ đạo các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, phổ biến giáo dục pháp luật, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Tăng cường công tác phòng, chống bạo lực học đường; hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng xử lý cho giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và kỹ năng biết tự ứng phó, xử lý cho học sinh khi gặp các tình huống có liên quan đến bạo lực học đường;

Tổ chức kiểm tra, giám sát, thu thập và xử lý thông tin liên quan đến bạo lực học đường; Tăng cường tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, giáo dục truyền thống, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh trong nhà trường. Thực hiện nghiêm túc công tác thông tin, báo cáo cơ quan quản lý cấp trên, với cơ quan công an, các cơ quan liên quan để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để kịp thời xử lý khi có vụ việc xảy ra; chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến hành vi bạo lực học đường (nếu có).

Ngoài ra, UBND thành phố giao Công an thành phố chỉ đạo Công an các địa phương chủ động phối hợp với các nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về phòng chống bạo lực học đường nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa; phối hợp, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn...

Cùng chuyên mục

Đề xuất chính sách thu hút giáo viên cho một số bộ môn khó tuyển
Hỗ trợ 30-50 triệu đồng/năm cho giáo viên các bộ môn Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mỹ thuật tại các trường Tiểu học công lập, là một trong những nội dung đáng chú ý Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đang đề xuất và lấy ý kiến nhằm xây dựng chính sách thu hút, giữ chân giáo viên môn học này.
Hà Nội chỉ thị tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày 30/5, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 trên địa bàn Hà Nội.
Hà Nội: Thành lập 19 địa điểm thi lớp 10 chuyên năm học 2024 - 2025
Ngay sau khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 diễn ra ngày 8 và 9/6 với ba bài thi gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên tiếp tục làm bài thi các môn chuyên trong ngày 10/6.

Tin mới

Nghĩa vụ cấp dưỡng cho con theo hướng dẫn mới
Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao mới đây đã ban hành Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng một số quy định của pháp luật trong giải quyết vụ việc về hôn nhân và gia đình. Trong đó, có quy định về nghĩa vụ cấp dưỡng cho con.
Đề xuất chính sách thu hút giáo viên cho một số bộ môn khó tuyển
Hỗ trợ 30-50 triệu đồng/năm cho giáo viên các bộ môn Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mỹ thuật tại các trường Tiểu học công lập, là một trong những nội dung đáng chú ý Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đang đề xuất và lấy ý kiến nhằm xây dựng chính sách thu hút, giữ chân giáo viên môn học này.