Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/06/2023 09:33 (GMT+7)

Hạnh phúc được chồng liên tục dẫn đi mua sắm, nhưng thấy cuốn sổ bí mật của anh, tôi khụy tại chỗ

Quả thật sau cưới, Sơn không khiến tôi phải thất vọng. Anh luôn yêu thương, chiều chuộng tôi hết mực. Sơn kiếm ra tiền, anh chi không tiếc tay cho vợ. Chỉ cần tôi nói thích, thứ đó dù có đắt cỡ nào anh cũng sẵn sàng mua tặng.

Tôi với Sơn đến với nhau khi anh đã ly hôn được 1 năm. Anh chia sẻ rằng giữa anh và vợ cũ sống chung 2 năm, do bất đồng quan điểm nên quyết định đường ai nấy đi. Giữa họ chưa có con chung, không có gì ràng buộc.

Sơn đẹp trai, từng trải, rất hiểu đời, khiến tôi vừa gặp đã cảm mến. Nhiều người can, nói tôi là gái son, dại dột mới yêu đàn ông một đời vợ nhưng tôi lại nghĩ, chính sự đổ vỡ khiến Sơn từng trải, hiểu và biết trân trọng hạnh phúc hiện tại hơn. Vì vậy, bỏ ngoài tai mọi lời khuyên ngăn, tôi nhất quyết cùng Sơn xây dựng hạnh phúc.

Quả thật sau cưới, Sơn không khiến tôi phải thất vọng. Anh luôn yêu thương, chiều chuộng tôi hết mực. Sơn kiếm ra tiền, anh chi không tiếc tay cho vợ. Chỉ cần tôi nói thích, thứ đó dù có đắt cỡ nào anh cũng sẵn sàng mua tặng.

tm-img-alt
Quả thật sau cưới, Sơn không khiến tôi phải thất vọng, luôn yêu thương, chiều chuộng tôi hết mực. (Ảnh minh họa).

Đặc biệt, mặc dù công việc bận nhưng mỗi khi rảnh là anh lại dẫn tôi đi mua sắm. Ngay sau cưới, anh đã yêu cầu tôi bỏ hết những váy áo cũ để anh mua cho toàn bộ đồ mới, từ giày dép, váy áo, đồ trang sức của tôi đều do một tay anh sắm. Kể cả những đồ tôi mua trước đó có còn mới, anh cũng giục bỏ đi với lý do:

"Anh đủ sức lo cho vợ cuộc sống thoải mái. Những gì đã cũ thì bỏ đi. Anh thích ngắm vợ diện những đồ do chồng tặng".

Mọi lời nói, cử chỉ Sơn dành cho vợ đều rất đỗi ngọt ngào, khiến mỗi ngày bên Sơn tôi đều hạnh phúc, cảm thấy mình thực sự mình quá may mắn khi được làm vợ anh.

Cho tới hôm ấy, Sơn đi công tác về lại mua tặng tôi cả một vali váy áo rồi giục vợ mặc một trong số đó để anh ôm ngủ. Dù cũng có chút thắc mắc không hiểu vì sao anh lại sốt sắng yêu cầu vợ diện đồ mới như vậy. Nhưng rồi tôi lại nghĩ, có thể do anh quá yêu, quan tâm nên vui vẻ chiều theo ý anh, để vợ chồng thêm quấn quýt.

Tuy nhiên đêm ấy tôi lại trằn trọc khó ngủ, quay sang thấy chồng đang ngon giấc, tôi lẳng lặng sang phòng làm việc của anh, tính đọc sách cho mỏi mắt sẽ ngủ. Thấy anh để quên chìa khóa ngăn kéo trên mặt bàn, tôi tò mò mở ra xem. Mặc dù chồng tôi rất yêu chiều vợ, nhưng riêng ngăn bàn làm việc, anh luôn khóa chặt không bao giờ để tôi chạm tới. Có lần tôi hỏi, song anh khó chịu đáp:

“Anh để toàn tài liệu quan trọng trong đó. Ngoài anh ra, không ai được mở”.

tm-img-alt
Thấy anh để quên chìa khóa ngăn kéo trên mặt bàn, tôi tò mò mở ra xem rồi chết lặng với thứ anh để trong đó. (Ảnh minh họa).

Mở ngăn kéo, tôi ngạc nhiên thấy có cuốn album cũ của chồng và những bức hình anh lưu giữ trong ấy khiến tôi sốc ngây người. Trong cuốn album đó toàn là ảnh vợ cũ của anh, từ ngày họ mới quen tới khi đã cưới. Mỗi một bức hình, anh đều ghi chú cụ thể ngày giờ chụp cùng những lời yêu thương dành cho cô ấy.

Kinh khủng hơn cả là tôi nhận ra, mỗi bộ váy áo vợ cũ của Sơn mặc đều giống hệt với những trang phục anh mua cho tôi. Hoa tai, lắc tay, dây chuyền cũng không khác chút nào. Lúc ấy tôi mới cay đắng hiểu lý do vì sao chồng lại yêu cầu mình bỏ hết đồ cũ để anh liên tục tự tay sắm đồ mới cho vợ. Là bởi anh muốn biến tôi thành bản sao vợ cũ anh. Dù đã chia tay nhưng anh còn rất yêu cô ấy. Còn trái tim anh không hề dành chỗ đứng cho tôi.

Hiểu cuộc hôn nhân của mình chỉ là vỏ bọc chồng tạo dựng để che đậy cho tình cảm anh chôn giấu trong lòng với vợ cũ, tôi tuyệt vọng quyết định ly hôn. Dù yêu Sơn nhưng tôi không muốn bản thân phải sống dưới bóng của người khác.

Cùng chuyên mục

Tin mới