Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 11/11/2022 10:10 (GMT+7)

Huỳnh Như giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất vòng 6 Liga BPI: Tự hào, 'cô gái vàng' Việt Nam!

Tiền đạo Huỳnh Như đã được Liga BPI công bố là Cầu thủ hay nhất vòng 6.

Tiền đạo Huỳnh Như đã nhận được số điểm cao nhất ở vòng 6: 15 điểm. Do đó, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam giành giải Cầu thủ hay nhất vòng 6 giải bóng đá nữ VĐQG Bồ Đào Nha - Liga BPI.

Huỳnh Như giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất vòng 6 Liga BPI: Tự hào, 'cô gái vàng' Việt Nam! Ảnh 1
Tiền đạo Huỳnh Như đã được Liga BPI công bố là Cầu thủ hay nhất vòng 6.

Ngoài ra, giải bóng đá nữ VĐQG Bồ Đào Nha - Liga BPI đã bầu đội hình tiêu biểu có tên Huỳnh Như, bao gồm: thủ môn Hannah Seabert (Sporting Lisbon), hậu vệ hậu vệ là Priscila Campota, Joana Silva (Maritimo), Beatriz Rodrigues (Braga), Ana Assucena (Damaiense) và Ines Maia (Famalicao), tiền vệ là Valeria Cantuario (Benfica), Vanessa Marques (Braga) và Raquel Fernandes (Famalicao), tiền đạo là Huỳnh Như và Telma Encarnacao (Maritimo).

Ngay lần đầu được đá chính cho Lank Vilaverdense, Huỳnh Như đã giúp bóng đá nữ Việt Nam chói sáng ở trời Âu. Huỳnh Như ghi bàn ở phút 46 trên chấm phạt đền, qua đó Lank Vilaverdense gỡ hoà 1-1. Pha lập công này là bàn thắng đầu tiên của Huỳnh Như ở châu Âu.

Huỳnh Như giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất vòng 6 Liga BPI: Tự hào, 'cô gái vàng' Việt Nam! Ảnh 2
Huỳnh Như có trên trong đội hình tiêu biểu ở vòng 6.

Sau bàn thắng đầu tiên, Huỳnh Như ghi thêm 1 bàn và có 1 kiến tạo thành bàn cho Lank Vilaverdense. Chung cuộc Huỳnh Như giúp cho Lank Vilaverdense hoà Famalicao 3-3 ở vòng 6 giải vô địch Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như đi vào lịch bóng đá Việt Nam khi trở thành cầu thủ nữ đầu tiên ghi bàn thắng ở châu Âu. Huỳnh Như còn thắng giải Cầu thủ hay nhất vòng và có tên trong đội hình tiêu biểu.

"Như là cầu thủ nữ đầu tiên ra nước ngoài thi đấu nên chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, mục tiêu của Như là phải cố gắng nhiều hơn để thế giới biết đến bóng đá nữ Việt Nam. Như có một ước mơ Việt Nam sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn, có thêm nhiều đội bóng nữ tham gia các giải bóng đá trong nước.

Môi trường nào cũng có khó khăn, bản thân Như khi bắt đầu chơi bóng ở Việt Nam cũng vậy. Tuy nhiên, Như đã xác định và đang rất sẵn sàng, rất hào hứng cũng như quyết tâm vượt qua khó khăn", Huỳnh Như nói.

Môi trường nào cũng có khó khăn, bản thân Như khi bắt đầu chơi bóng ở Việt Nam cũng vậy. Tuy nhiên, Như đã xác định và đang rất sẵn sàng, rất hào hứng cũng như quyết tâm vượt qua khó khăn.

Cùng chuyên mục

Tin mới