Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 02/12/2023 09:08 (GMT+7)

Kiên Giang: Phải nghiêm túc xin lỗi dân khi giải quyết hồ sơ trễ hẹn

Vừa qua, công tác quyết hồ sơ hành chính và hồ sơ bị trễ hẹn luôn là mối quan tâm của chính quyền các cấp và đông đảo người dân. Một số địa phương đã yêu cầu chấn chỉnh, thực thi theo đúng pháp luật.

Mới đây, Thường trực HĐND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định thành lập đoàn giám sát chuyên đề việc triển khai thực hiện quy định pháp luật về công tác cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh trên địa bàn tỉnh…

Theo đó, từ ngày 16 đến 18/10/2023, đoàn giám sát đã tiến hành giám sát trực tiếp tại UBND huyện Giồng Riềng, An Minh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang. Đối với UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố còn lại trên địa bàn tỉnh, đoàn giám sát thông qua báo cáo hoặc thông qua tổ đại biểu HĐND tỉnh.

giam-sat-cai-cach-hanh-chinh-1701482117.jpg
Bà Lê Hồng Thắm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kiên Giang, Trưởng đoàn giám sát triển khai nội dung làm việc với Sở Tư pháp ngày 18/10/2023.

Qua giám sát, đoàn giám sát đánh giá việc kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp, ngành trong tỉnh chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư. Năm 2022, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh được nâng lên, xếp thứ 41/63 tỉnh, thành phố, tăng 22 bậc so năm 2021…

Tuy nhiên, một số tiêu chí và tiêu chí thành phần trong chỉ số cải cách hành chính và chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước chưa được cải thiện nhiều, vẫn xếp ở nhóm thấp và trung bình thấp so với cả nước.

Trong giải quyết thủ tục hành chính, số lượng hồ sơ trễ hẹn ở một số cơ quan, UBND cấp huyện, cấp xã vẫn còn nhiều, nhất là lĩnh vực đất đai, nhưng việc thực hiện xin lỗi người dân đối với hồ sơ trễ hẹn một số nơi chưa đảm bảo theo quy định.

Ngày 21/11/2023, bà Lê Hồng Thắm- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kiên Giang đã chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát chuyên đề việc triển khai thực hiện các quy định pháp luật về công tác cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh trên địa bàn tỉnh…

Thống nhất trên cơ sở kết quả giám sát, đoàn giám sát kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND cấp huyện cần có giải pháp khắc phục các hạn chế nêu trên. Đồng thời, quan tâm giải quyết những đề xuất, kiến nghị của ngành, địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về công tác cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh.

UBND tỉnh chấn chỉnh sở, ngành, địa phương phải nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân theo quy định đối với việc giải quyết hồ sơ trễ hẹn; thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ thủ tục hành chính đã được công bố tại bộ phận một cửa, công khai trên cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị…

kien-giang-cchc-2-1701482241.jpg
Người dân tin tưởng công tác cải cách hành chính ở địa phương sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển bền vững kinh tế- xã hội.

Anh Phan Văn Đen, một người dân đến từ thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng trước các nội dung làm việc của Thường trực HĐND tỉnh Kiên Giang về công tác cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh trên địa bàn tỉnh. Người dân khi có thắc mắc, khiếu kiện, giải quyết hồ sơ hành chính thì rất cần văn bản, quyết định giải quyết hồ sơ, trả lời chính thức từ cơ quan có thẩm quyền và đúng hẹn theo thời gian quy định…”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.