Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 18/12/2020 03:41 (GMT+7)

'Lò sản xuất trẻ em'- nơi phụ nữ bị ép sinh con để bọn buôn người rao bán

Cảnh sát Nigeria đã giải cứu 10 nạn nhân của một "lò sản xuất trẻ em", nơi những phụ nữ mang thai bị ép sinh con để bọn buôn người rao bán như món hàng.

Ngày 5/12, cảnh sát Nigeria đã đột kích một "nhà máy sản xuất em bé" ở thị trấn Mowe, phía tây nam bang Ogun và giải cứu 10 nạn nhân, trong đó có 4 trẻ nhỏ và 6 người phụ nữ, trong đó có 4 người đang mang thai.

Chia sẻ với AFP, phát ngôn viên sở cảnh sát Abimbola Oyeyemi cho biết những kẻ điều hành đường dây này thuê đàn ông đến xâm hại các cô gái bị bắt về "lò sản xuất", ép họ mang thai và sinh con để chúng mang đi bán. 

Các "nhà máy" thường núp bóng cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, nhưng thực chất là nơi chứa chấp thai phụ không có nơi ở và cướp con của họ đem bán kiếm tiền. Một số cô gái trẻ còn bị bắt về rồi nhốt ở đây, để đàn ông cưỡng hiếp đến lúc mang thai. Sau khi sinh con, họ phải cam chịu nhìn đứa trẻ bị bọn tội phạm mang đi rao bán ở chợ đen mà không thể phản kháng mảy may.

Chindera Onuoha, một trong các nạn nhân, nói với phóng viên rằng bé trai được bán với giá 250.000 naira (khoảng 15,4 triệu đồng), còn bé gái có giá 200.000 naira (12,3 triệu đồng). Theo Oyeyemi, cảnh sát đã bắt giữ hai nghi phạm, gồm một người đàn ông tật nguyền và con gái của chủ "nhà máy".

"Kẻ đứng đầu 'lò sản xuất trẻ em' đã bỏ trốn, chúng tôi đang truy lùng nghi phạm để buộc bà ta chịu sự trừng phạt của pháp luật", ông nói. Trước đó, người phụ nữ này đã có tiền án kinh doanh trên thân xác phụ nữ mang thai. 

"Đối tượng từng bị bắt vào đầu năm nay và hầu tòa với cáo buộc buôn người. Nhưng trong lúc được tại ngoại, bà ta lại tiếp tục phạm tội", ông bổ sung. Được biết, cảnh sát Nigeria thường xuyên tổ chức hành động đột kích các cơ sở "sản xuất em bé", đặc biệt là ở khu vực phía nam.

Cùng chuyên mục

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại Trung Quốc và Indonesia
Cơ quan Khí tượng Trung Quốc ngày 23/6 đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với mưa bão từ mức III lên mức II, trong bối cảnh khu vực dọc trung lưu và hạ lưu sông Dương Tử được dự báo tiếp tục hứng chịu mưa lớn vào tuần tới.
NASA hoãn vô thời hạn việc tàu Starliner trở về Trái đất
Trong thông báo ngày 21/6, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết kế hoạch đưa tàu Starliner của Boeing chở theo các phi hành gia từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) về Trái Đất tiếp tục bị hoãn. NASA không đưa ra thời hạn dự kiến mới cho kế hoạch này.
Tương lai bấp bênh của TikTok tại thị trường Mỹ
TikTok và công ty mẹ ByteDance đã kêu gọi tòa án hủy một đạo luật có thể “cấm cửa” ứng dụng video ngắn phổ biến này tại Mỹ vào ngày 19/1/2025, đồng thời cho hay chính phủ đã từ chối tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nghiêm túc nào sau năm 2022.
Australia phát hiện virus cúm gia cầm độc lực cao H7N8
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nhà chức trách bang New South Wales ngày 19/6 xác nhận đợt bùng phát chủng cúm gia cầm độc lực cao H7N8 ở khu vực Greater Sydney, sau khi một trang trại gia cầm ở bang này bị cách ly vì phát hiện nhiễm cúm gia cầm.
Thế giới đối mặt nguy cơ đại dịch mới do cúm gia cầm bùng phát
Dịch cúm gia cầm bùng phát ở động vật có vú, trong đó có cả gia súc ở Mỹ, đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự thiếu hụt trong việc phòng chống đại dịch trong tương lai. Đây là nội dung một báo cáo công bố ngày 18/6, qua đó kêu gọi các nhà lãnh đạo hành động khẩn cấp.

Tin mới