Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/07/2024 11:53 (GMT+7)

Một phụ nữ nguy kịch sau hút mỡ tạo hình

Sáng 3/7, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã thông tin thêm về một trường hợp bị sự cố y khoa sau phẫu thuật hút mỡ, tạo hình thành bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (Phường 5, quận Tân Bình) và được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thanh tra Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Y và Phòng Y tế Quận Tân Bình đã tiến hành kiểm tra, làm rõ các nội dung được phản ánh tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. Ảnh BV
Thanh tra Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Y và Phòng Y tế Quận Tân Bình đã tiến hành kiểm tra, làm rõ các nội dung được phản ánh tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. Ảnh BV.

Với mong muốn giảm mỡ và da thừa vùng bụng, vào sáng 29/6, chị V.T.H (sinh năm 1977) đến khám tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (địa chỉ 666 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, Quận Tân Bình).

Chị H. được xét nghiệm tổng quát, thực hiện cận lâm sàng, khám tiền mê, hội chẩn trước phẫu thuật. Lúc 12 giờ cùng ngày, chị H. được bác sĩ T.T.N.P gây mê nội khí quản và bác sĩ H.Q.H thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần kết hợp hút mỡ bụng.

Sau hơn 4 giờ thực hiện phẫu thuật, đến 17 giờ ngày 29/6, chị H. được rút nội khí quản, chuyển sang khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ để điều trị tiếp. Tuy nhiên, sau hơn 1 ngày sau mổ, chị H. than mệt, khó thở, diễn tiến nặng dần.

Trước tình trạng của bệnh nhân, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã khởi động báo động đỏ nội viện; đồng thời liên hệ Bệnh viện Chợ Rẫy đề nghị hỗ trợ chuyên môn. Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy bằng xe cứu thương. Sau khi được can thiệp cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đã tạm ổn định trở lại.

Đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, tại buổi kiểm tra ngày 1/7, Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Giám đốc bệnh viện tạm ngưng thực hiện phẫu thuật, thủ thuật đối với bác sĩ H.Q.H cho đến khi có kết luận từ cơ quan chuyên môn.

Ngày 2/7, tại buổi giao ban Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế và thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc không báo cáo sự cố y khoa bắt buộc theo quy định.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu bệnh viện họp phân tích nguyên nhân gốc rễ, các sai sót chuyên môn… thực hiện việc rà soát, đánh giá điều kiện và năng lực người hành nghề, cơ sở vật chất, thiết bị, vật tư y tế, việc tuân thủ thực hiện các quy chế chuyên môn và quy trình kỹ thuật của người hành nghề.

Sở Y tế yêu cầu bệnh viện báo cáo vụ việc và các giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn người bệnh liên quan đến phẫu thuật, thủ thuật.

Sở Y tế đề nghị các bệnh viện bộ, ngành trên địa bàn thành phố thông tin kịp thời về Sở Y tế khi tiếp nhận các trường hợp sự cố y khoa do các đơn vị khác chuyển đến để Sở Y tế có giải pháp chấn chỉnh, ngăn chặn kịp thời những dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại các đơn vị (nếu có).

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ online trên VNeID
Theo Thông tư 28/2024/TT-BCA, trường hợp giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý thì khi tạm giữ giấy tờ, người có thẩm quyền tạm giữ thực hiện việc tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.