Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 15:40 (GMT+7)

Nam thanh niên chỉ cần ngủ cũng kiếm được tiền triệu mỗi ngày, 'việc nhẹ lương cao' nhưng ít ai dám làm

Tuy là việc nhẹ lương cao nhưng khi biết tính chất công việc là gì thì không phải ai cũng có gan làm, đặc biệt là những người yếu tim.

Cách đây vài ngày, 5 nam thanh niên đã dựng lều bên cạnh một ngôi mộ mới tại một nghĩa trang ở huyện Tabalong, phía nam tỉnh Kalimantan, Indonesia. Họ dựng lều và ngủ lại bên cạnh ngôi mộ mới để chăm sóc và canh giữ mộ.

Có thông tin cho rằng, 5 nam thanh niên này là Nanlan, Asya, Iqwan, Suriani và Harris. 5 người này thay nhau ngủ ở đây và chăm sóc cho ngôi mộ mới này. Ngoài việc dựng lều để trông coi phần mộ mới, họ còn mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống và một số vật dụng sinh hoạt thiết yếu.

Trong đoạn clip được một thành viên trong nhóm đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 12/11 cho thấy, ngôi mộ này còn rất mới và 2 thanh niên đang nằm ngủ bên cạnh ngôi mộ, trong khi một người khác đang lướt điện thoại. Tuy là nằm bên cạnh mộ nhưng cả ba dường như đều không sợ chút nào, thậm chí trông họ còn ngủ rất ngon lành như ngủ trên giường với chăn ấm đệm êm vậy.

Nam thanh niên chỉ cần ngủ cũng kiếm được tiền triệu mỗi ngày, 'việc nhẹ lương cao' nhưng ít ai dám làm
Dù đang nằm cạnh ngôi mộ mới nhưng nam thanh niên vẫn ngủ rất ngon lành.

Khi tới canh giữ mộ, họ cũng mang theo một số đồ dùng thiết yếu như ổ cắm điện, gối, bát đũa, quạt điện, bình đun nước,… Tuy nhiên, thứ cần thiết nhất phải mang theo khi canh mộ là kinh Qur'an (văn bản thánh chính của đức tin Hồi giáo), Asya cho hay.

Trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, anh chàng này cũng cho biết, anh làm nghề giữ mộ được 3 năm nay và đã chăm sóc cho 50 ngôi mộ lớn nhỏ. Công việc chính của những người giữ mộ là đọc kinh Qur’an. Thông thường, anh và nhóm bạn sẽ chăm sóc ngôi mộ mới trong 3 ngày 3 đêm và trong thời gian đó họ sẽ liên tục đọc kinh thánh.

Nam thanh niên chỉ cần ngủ cũng kiếm được tiền triệu mỗi ngày, 'việc nhẹ lương cao' nhưng ít ai dám làm

Bố mẹ Asya cũng biết anh làm nghề này nhưng họ không phản đối. Về thu nhập, anh có thể nhận thù lao 1 triệu rupiah (khoảng 1,6 triệu đồng)/ngày, nhưng số tiền này vẫn chưa được khấu trừ vào tiền ăn của anh. Như vậy, chỉ trong 3 ngày ngủ bên mộ mới, anh có thể kiếm được số tiền gần 5 triệu đồng.

Công việc này trông khá nhẹ nhàng, thu nhập khá nhưng có lẽ không phải ai có cũng gan làm!

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.