Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/01/2021 13:41 (GMT+7)

Nạn nhân vụ máy bay Indonesia rơi: Hai lần trước hoãn bay vì dịch COVID-19, lần thứ 3 thì bỏ mạng

Người giúp việc cho gia đình một nạn nhân vụ tai nạn máy bay Indonesia cho biết, cô chủ định tới Kalimantan hai lần nhưng trì hoãn vì COVID-19, tới lần thứ 3 thì gặp tai nạn thảm khốc.

Nạn nhân của vụ tai nạn máy bay Sriwijaya Air SJ182, Arneta Fauzia (38 tuổi), đã chuẩn bị một số món quà lưu niệm cho người chồng thân yêu của mình đang ở Pontianak, Tây Kalimantan, trước khi lên chiếc máy bay của Sriwijaya Air, theo người giúp việc của gia đình.

Bà Yayu cho phóng viên xem đôi giày mà người chủ định tặng cho chồng cô nhưng lại bỏ mạng trên chuyến bay định mệnh.

Đi cùng nạn nhân là 3 đứa con nhỏ gồm Fao Nuntius Zai (chưa đầy 1 tuổi), Zurisya Zuar Zai (9 tuổi) và Umbu Kristin Zai (2 tuổi). Yayu, người giúp việc của gia đình nạn nhân, cho biết bà đã giúp Fauzia cho bọn trẻ ăn sáng, chuẩn bị đồ dùng cho chúng và quà để cô tặng cho chồng khi cả gia đình họ đoàn tụ ở Kalimantan.

Những món quà gồm đồ lưu niệm, đồng hồ và giày. Tuy nhiên, đôi giày mà Fauzia định đem theo để tặng người chồng thân yêu đã bị bỏ quên ở nhà. Theo bà Yayu, đôi giày đó giờ đây trở thành kỷ vật khi Fauzia đã bỏ mạng sau khi lên chuyến bay định mệnh đó.

Người giúp việc nhớ lại, khoảng 8h30 sáng 9/1, bà cùng lái xe đã đưa cô Fauzia và bọn trẻ tới sân bay Soekarno-Hatta. Khi ở trên xe, mẹ con cô Fauzia vẫn còn cười đùa vui vẻ.

Bà Yayu ôm ảnh của vợ chồng người chủ.

Theo bà Yayu, nạn nhân đã định tới Kalimantan hai lần, nhưng lần nào cũng thất bại vì bị dịch COVID-19. Lần thứ 3, khi có dịp tới Kalimantan, nạn nhân đã gặp tai nạn. “Chúng tôi đã không thể đến đó 2 lần vì đại dịch. Đây là lần thứ ba thì tai nạn xảy ra", bà Yayu buồn bã nói.

Chuyến bay số hiệu SJ 182 của hãng Sriwijaya Air cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta để thực hiện chuyến bay kéo dài 90 phút qua Biển Java với lộ trình từ Jakarta đến Pofntianak ở Tây Kalimantan hôm 9/1. Nhưng lúc 14h40 - chỉ 4 phút sau khi cất cánh - chiếc Boeing B737-500 lao xuống hơn 3.000 mét trong chưa đầy 60 giây. Các nhân chứng nói họ nghe thấy hai tiếng nổ vang lên.

Không có hy vọng tìm thấy người sống sót trên chiếc Boeing 737-500 của Sriwijaya Air chở theo 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, toàn bộ là công dân Indonesia. Theo thông tin đăng kiểm, chiếc Boeing 737-500 gặp nạn đã 26 tuổi.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) tới sáng 12/1 cho biết đã thu thập tổng cộng 74 túi đựng thi thể. Cuộc tìm kiếm và điều tra đang diễn ra.

Cùng chuyên mục

Anh phát triển vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa ung thư phổi
Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.