Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/06/2024 08:44 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thận trọng khi mua vàng

Trước tình trạng người dân xếp hàng mua vàng tại nhiều ngân hàng thương mại, đại diện Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân cần thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay vì chênh lệch giữa trong nước và giá quốc tế sẽ còn thu hẹp.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thận trọng khi mua vàng

Ảnh minh họa.

Trao đổi với báo chí, đại diện Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong ngày thứ hai 4 ngân hàng thương mại nhà nước (BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng trực tiếp đến người dân ghi nhận cho thấy tình trạng người dân xếp hàng chen chúc mua vàng vẫn tồn tại ở nhiều điểm bán vàng.

Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Hiện nay, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên trang thông tin của các ngân hàng và công ty cũng như tại các địa điểm bán vàng nêu trên. Việc bán vàng nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo triển khai phương án mới này, giá vàng đã liên tục giảm trong những ngày gần đây. Hiện giá bán vàng miếng tại các nhà vàng lớn đều đã giảm ngang giá bán của 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC về mốc 78,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Trong vòng 1 tuần, giá vàng giảm hơn 11 triệu đồng/lượng; còn so với giá đỉnh cách đây gần 1 tháng, giá vàng miếng giảm hơn 13 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước giảm nhanh khiến chênh lệch với thế giới hiện được thu hẹp về khoảng 7 triệu đồng/lượng (trước đó, giá vàng miếng có thời điểm cao hơn thế giới 18 - 20 triệu đồng/lượng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.