Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 10/05/2024 10:09 (GMT+7)

Ngày cuối cùng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hạn cuối đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 17h ngày 10/5.

Ngày cuối cùng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Ảnh minh họa.

Để bảo đảm thuận lợi, chính xác cho công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thí sinh kiểm tra, rà soát kết quả học tập của mình trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Cụ thể, thí sinh đang học lớp 12 sử dụng tài khoản đã được nhà trường cấp, đăng nhập vào hệ thống để rà soát kết quả học tập của mình ở cấp THPT.Trong trường hợp phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh cần phản ánh lại với thầy, cô giáo có trách nhiệm nơi mình đang học để điều chỉnh, sửa chữa. Thời gian hoàn thành việc rà soát dữ liệu này chậm nhất là 17h ngày 31/5/2024.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường rà soát kỹ dữ liệu học tập của học sinh, hạn chế tối đa sai sót.

Bên cạnh đó, để phục vụ cho công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố khẩn trương hoàn thiện việc cập nhật kết quả học tập của học sinh lớp 12 lên cơ sở dữ liệu ngành.Toàn bộ kết quả học tập của học sinh ở cấp THPT (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) đều được cập nhật trên cơ sở dữ liệu của ngành Giáo dục và đào tạo. Việc này không chỉ nhằm phục vụ công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT, mà còn tạo thuận lợi cho thí sinh khi sử dụng kết quả học tập cấp THPT để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6 với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi. Riêng Hà Nội, dự kiến có hơn 110.000 thí sinh dự thi, chiếm 1/10 số thí sinh cả nước.

Cùng chuyên mục

Danh mục vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10
Để giúp thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo, tránh phạm quy trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học này, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có những lưu ý về danh mục các vật dụng cấm mang vào phòng thi.
Hà Nội công bố chi tiết kế hoạch tuyển sinh
Ngày 18/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hà Nội vừa công bố chi tiết Kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025 của phòng giáo dục và đào tạo 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Tin mới