Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/07/2023 16:29 (GMT+7)

Người dân đề nghị điều tra việc chặn đường gần trạm thu phí Xa lộ Hà Nội

Khoảng một tháng qua, đường dưới cầu Rạch Chiếc (TP.Thủ Đức, TP.HCM) lại bị chặn, khiến cho người dân hai bên cầu nếu đi ôtô vào trung tâm thành phố, buộc phải qua Trạm BOT Xa lộ Hà Nội.

tm-img-alt
Lối rẽ từ đường song hành xa lộ Hà Nội vào đường dẫn cầu Rạch Chiếc (bôi đỏ) lại bị chặn.

Dân bức xúc vì đường lại bị chặn

Theo người dân, việc chặn đường này mới diễn ra trong khoảng thời gian gần đây. Theo quan sát của phóng viên, lối rẽ từ đường song hành xa lộ Hà Nội vào đường dẫn cầu Rạch Chiếc bị chặn bởi 2 dải bê tông hình tam giác nằm nối nhau, ngoài ra, còn có thêm đất đá,…

Anh Võ Quốc Bình, cư dân địa phương, cho rằng con đường vòng cung chữ U, là đường phía dưới dạ cầu (đường dẫn cầu Rạch Chiếc-PV) là đường dân sinh, không có liên quan gì đến BOT, nhưng không có đường vô vì một đầu cắm biển một chiều, đầu kia biển cấm nên không có xe nào vô được.

Anh Bình bức xúc: “Nếu như anh chặn con đường này, thì ít nhất anh phải mở một con đường bên hông cho người ta đi chớ. Bây giờ tôi hỏi vầy, tôi ở trong này, tôi có việc phải vào Sài Gòn, không lẽ tôi phải vòng xe đến trạm thu phí rồi chạy ngược lại, rất vô lí! Tôi đâu có nhu cầu đi ra, tôi chỉ có nhu cầu đi vô Sài Gòn”.

Người dân đề nghị điều tra việc chặn đường gần trạm thu phí Xa lộ Hà Nội ảnh 1
Đường bị chặn, khiến cho ôtô muốn vào trung tâm thành phố buộc phải qua Trạm BOT Xa lộ Hà Nội.

Người dân cho hay, việc chặn đường đã khiến nhiều xe của dân bị hư. Đồng thời khẳng định, việc buộc những họ phải lái ô tô “đi vòng” đến và qua trạm thu phí nếu muốn vào trung tâm là vô lí.

Việc chặn đường ngoài khiến ôtô không thể đi, còn khiến cho những người điều khiển xe gắn máy gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Những ngày phóng viên ghi nhận sự vụ, cũng chứng kiến rất nhiều trường hợp xe gắn máy bị trượt bánh, suýt ngã, phải nhờ đến sự trợ giúp của người khác mới đi được.

Theo người dân, trước khi đường này bị chặn, người dân ở đây khi cần lái ôtô vào trung tâm thành phố, chỉ cần theo lối này, đi dưới dạ cầu rồi theo đường dẫn để ngoặc phải lên cầu Rạch Chiếc, sau đó theo đường xa lộ Hà Nội đi thẳng về hướng trung tâm thành phố.

Người dân đề nghị điều tra việc chặn đường gần trạm thu phí Xa lộ Hà Nội ảnh 2
Xe máy cũng gặp không ít khó khăn khi rẽ vào đường dẫn cầu Rạch Chiếc.

Tại vị trí bị chặn này, cuối tháng 5/2022, chủ đầu tư Trạm BOT Xa lộ Hà Nội đặt dải bê tông chặn đường, khiến cho người dân buộc phải qua trạm thu phí nếu muốn lái ôtô vào trung tâm thành phố.

Bị phản ứng, chủ đầu tư Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội nói rằng chỉ đặt tạm để đảm bảo an toàn thi công phần đường song hành xa lộ Hà Nội thuộc phường Phước Long A. Sau đó, “rào chắn” này đã được chủ đầu tư dỡ bỏ.

Dân kiến nghị chuyển cơ quan điều tra

Từ phản ánh của người dân, sáng ngày 4/7, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã đi kiểm tra, gặp người dân để ghi nhận sự vụ.

Ngoài trình bày việc đường bị chặn, người dân cũng phản ảnh việc đặt biển báo hai bên dạ cầu Rạch Chiếc không hợp lý, yêu cầu làm rõ đơn vị nào cắm các biển báo này, có hạ tầng với quy hoạch giao thông và đúng pháp luật hay không.

Sau khi tiếp nhận thông tin người dân và kiểm tra thực tế, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã lập biên bản. Ông Lê Văn Thường, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP HCM cho biết sau khi lập biên bản ghi nhận sự việc, sẽ báo cáo cấp trên để có hướng xử lý sau.

Người dân đề nghị điều tra việc chặn đường gần trạm thu phí Xa lộ Hà Nội ảnh 3
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM kiểm tra thực tế và ghi nhận phản ảnh của người dân.

Anh Ngô Quốc Bình đại diện phía người dân có 4 kiến nghị đối với Thanh tra Sở GTVT TP.HCM.

Thứ nhất, trả lại đường cho dân sử dụng theo đúng nhu cầu và chức năng.

Thứ hai, điều chỉnh các biển báo giao thông cho phù hợp quy định về an toàn giao thông và các quy định của pháp luật.

Thứ ba, xử lý các đơn vị, tổ chức, cá nhân tự ý chặn, phá đường, cắm biển báo sai quy định; ngang nhiên xâm phạm lợi ích cơ bản của người dân.

Thứ tư, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự về việc phá hoại tài sản quốc gia thì chuyển cơ quan điều tra khởi tố vụ án.

Cùng chuyên mục

Từ 2025 người chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được cấp, đổi giấy phép lái xe
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ 01/01/2025 quy định, cơ quan chức năng sẽ không cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe đối với người vi phạm giao thông chưa nộp phạt cũng như không thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm đối với phương tiện vi phạm chưa thực hiện xong yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giải quyết vụ việc vi phạm hành chính.
Hơn 19.000 thông báo học sinh vi phạm giao thông
Ngày 25/10, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng đã gửi thông báo vi phạm của 19.362 trường hợp tới các nhà trường, cơ sở giáo dục đồng thời tiếp tục xác minh các trường hợp vi phạm để gửi thông báo do có không ít người vi phạm dù đang ở độ tuổi học sinh nhưng không còn đi học hoặc cố tình khai sai lệch thông tin.
10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130/2024/NĐ-CP quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Dừng miễn phí qua trạm BOT cho các xe chở hàng cứu trợ bão số 3
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tin mới

Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Mỗi cá nhân được cấp một mã số BHXH và mã số BHYT
Theo BHXH Việt Nam, thông qua việc kết nối, xác thực và chuẩn hoá cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, sẽ đảm bảo mỗi cá nhân chỉ có một mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), một mã thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được bổ sung số định danh cá nhân, căn cước công dân, xác thực đúng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư...