Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 27/11/2021 21:30 (GMT+7)

Người đàn ông bị phạt 7 triệu đồng vì lái xe sau khi uống 3 lon bia với bạn sau thời gian dài giãn cách

Kết quả kiểm tra, người đàn ông có nồng độ cồn mức 0,483mg/lít khí thở (vượt mức vi phạm cao nhất 0,4mg/lít khí thở).

Thông tin trên báo Tiền Phong, tối 26/11, Đội CSGT Bàn Cờ thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe máy tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lý Chính Thắng (quận 3).

Trong quá trình làm việc, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông chạy xe máy có dấu hiệu say xỉn, lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Qua kết quả kiểm tra, người đàn ông tên H. có nồng độ cồn mức 0,483mg/lít khí thở (vượt mức vi phạm cao nhất 0,4mg/lít khí thở).

Người đàn ông bị phạt 7 triệu đồng vì lái xe sau khi uống 3 lon bia với bạn sau thời gian dài giãn cách Ảnh 1
Người đàn ông bị CSGT lập biên bản vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,463 miligam/lít khí thở. Ảnh: Báo Tin tức.

Ông H. cho biết, bản thân ông chỉ uống 3 lon bia với những người bạn sau thời gian dài giãn cách không được gặp nhau. Ông H. cũng không ngờ nồng độ cồn lại vượt quá mức vi phạm cho phép.

CSGT tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính với lỗi người tham gia điều khiển xe máy mà trong khí thở có nồng độ cồn vượt quá quy định cho phép.

Ông H. được cán bộ CSGT thông báo lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Ngoài ra, CSGT cũng đã xử phạt một người đàn ông chạy xe máy có nồng độ cồn ở mức 0,463 miligam/lít khí thở với mức 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

Trao đổi với báo Tin Tức, Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, khi UBND TP.HCM cho phép các hàng quán được phục vụ bia, rượu trở lại, đơn vị đã tham mưu cho Giám đốc Công an TP.HCM về kế hoạch tăng cường lực lượng xử lý những lỗi vi phạm luật giao thông là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

"Đơn vị cũng chỉ đạo các lực lượng khi làm nhiệm vụ phải đảm bảo 5K và tuân thủ theo hướng dẫn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, cán bộ phải luôn mang găng tay khi tiếp xúc, làm việc với người vi phạm; dùng ống thổi cho từng người và thường xuyên sát khuẩn thiết bị đo nồng độ cồn, các trang thiết bị nghiệp vụ", Thượng tá Đoàn Văn Quới cho biết.

Cùng chuyên mục

Đề xuất bố trí gần 10.650 tỉ đồng xử lý 8 dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải vừa có Tờ trình số 2451/TTr-BGTVT gửi Chính phủ đề xuất các giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT. Theo đó, ước tính nhu cầu nguồn vốn nhà nước cần bố trí để xử lý 8 dự án BOT giao thông thua lỗ vào khoảng 10.650 tỉ đồng.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.