Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/06/2024 10:08 (GMT+7)

Người phụ nữ mất hơn 2.3 tỷ đồng chỉ vì nghe nhạc theo yêu cầu

Do muốn được hưởng lợi nhuận nhiều nên bà T đã liên tiếp tham gia các nhiệm vụ và mất 2.3 tỷ đồng.

Ngày 27/6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước cho biết, vừa tiếp nhận đơn của bà L.H.T (ngụ Bình Phước) về việc bị lừa đảo mất hơn 2 tỷ đồng.

Trong đơn trình báo, bà T cho biết, ngày 26/5, một tài khoản mạng xã hội Telegram tên “Hằng HD Thúy” gửi kết bạn và nhắn tin có việc làm online tại nhà. Họ giới thiệu việc làm không mất phí dịch vụ, không cọc tiền, chỉ cần làm nhiệm vụ nghe nhạc trên ứng dụng Zing mp3, sau đó bỏ phiếu bình chọn cho ca sĩ rồi chụp gửi thì sẽ nhận được 35 nghìn đồng/1 điểm bình chọn.

Khi bà T đồng ý tham gia thì người này hướng dẫn gia nhập vào 1 hội nhóm trên mạng xã hội Telegram và làm nhiệm vụ bỏ phiếu cho ca sĩ để đổi điểm trên 1 đường link (giả mạo ứng dụng Zing mp3) nhận được 100 nghìn đồng, dẫn nguồn từ Tiền Phong.

Người phụ nữ mất hơn 2.3 tỷ đồng chỉ vì nghe nhạc theo yêu cầu Ảnh 1
Bà T đến trình báo công an.

Tài khoản trên tiếp tục hướng dẫn bà T sử dụng tài khoản Telegram kết bạn với “chuyên gia” có tên Nguyễn Duy Hải để được hướng dẫn làm nhiệm vụ bỏ phiếu với mức nộp 200 nghìn đồng sẽ nhận được 80 nghìn đồng/1 điểm bình chọn. Sau khi làm xong hết các nhiệm vụ thì bà sẽ được chuyển khoản trả lại số tiền cọc đã nộp.

Ngày 12/6, bà T. được đối tượng thông báo tham gia vào “Nhóm bỏ phiếu Zing mp3” và làm hợp đồng cam kết để được hưởng lợi nhuận từ 40%-50%. Sau đó, bà tham gia làm nhiệm vụ “Lượt bình chọn 1” và vào đường link (do đối tượng gửi trên nhóm) để bỏ phiếu bình chọn cho ca sĩ M.T. Để có được 50 điểm bình chọn thì bà T phải nộp số tiền cọc tương ứng 5 triệu đồng (số tiền này đối tượng nói sẽ trả lại sau khi hoàn thành nhiệm vụ).

Do muốn được hưởng lợi nhuận nhiều nên bà T đã liên tiếp tham gia các nhiệm vụ 2, 3, 4, 5 và 6 với số tiền nộp ngày càng nhiều hơn và số điểm thưởng cũng cao dần lên 850 điểm tương ứng với tiền được hưởng là 127 triệu đồng.

Bà T đã liên tiếp chuyển khoản 19 lần với số tiền hơn 2.3 tỷ đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp. Đến khi bà muốn rút tiền gốc và lãi thì các đối tượng đưa ra nhiều lý do để thoái thác trả lại tiền đã nạp vào hệ thống. Lúc này, nghi ngờ bị tội phạm công nghệ cao lừa số tiền hơn 2. tỷ đồng bà đã đến cơ quan công an trình báo.

Cơ quan công an đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ hoặc làm nhiệm vụ tại nhà... người dân cần kiểm tra rõ các thông tin qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt đối tượng gây án mạng trong đêm
Sau khi nói chuyện, T. và một số người trong nhóm của Cường đã xảy ra đánh nhau. Lúc này, Cường đã dùng dao mang theo đâm T. một nhát khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong khi đang trên đường đến bệnh viện.

Tin mới

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.