Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/12/2023 12:48 (GMT+7)

Nhật Bản: Trải nghiệm độc đáo trong khách sạn cao cấp trên cây

Một người đàn ông Nhật Bản đã biến ước mơ hồi nhỏ của mình thành sự thật khi xây dựng Khu nghỉ dưỡng cao cấp Treeful với những ngôi nhà trên cây, nằm trong một khu rừng ở tỉnh Okinawa.

tm-img-alt

Satoru Kikugawa là một người đàn ông Nhật Bản lớn lên ở thủ đô Tokyo. Từ khi còn nhỏ, vào mỗi kỳ nghỉ Hè, Kikugawa thường cùng gia đình về sống ở ngôi nhà nông thôn để hòa nhập với thiên nhiên.

Một cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng của Nhật Bản có tên “I Want A Big Tree” (tạm dịch: Tôi muốn một cái cây lớn) đã khơi dậy ước mơ của Kikugawa làm một ngôi nhà gỗ trên cây khi lớn lên.

Nhiều thập kỷ sau, trong một chuyến đi cùng gia đình đến đảo Borneo, ông mới thực sự có động lực để biến giấc mơ đó thành hiện thực.

Kikugawa nhớ lại, khi bay qua đảo Borneo, ông nhìn thấy một khu rừng lớn bị chặt phá và biến thành đồn điền cọ.

"Tôi hiểu rằng về mặt kinh tế, việc bán gỗ sẽ mang lại thu nhập ổn định, nhưng điều này ảnh hưởng đến lượng carbon và sự đa dạng của động vật hoang dã. Vì vậy, tôi nghĩ tới một giải pháp để chúng ta có thể vừa bảo vệ môi trường vừa mang lại thu nhập cho người dân địa phương," ông Kikugawa nói.

Đây cũng chính là hạt giống đầu tiên để tạo nên Treeful - Khu nghỉ dưỡng cao cấp ở tỉnh Okinawa, Nhật Bản.

Tuy nhiên, ông Kikugawa, vốn là Chủ tịch của Công ty Sản xuất Đồ chơi Điện tử Gala và đảm nhận nhiều vai trò ở các dự án khác nhau, hoàn toàn không biết cách xây nhà trên cây.

"Tôi mở YouTube và tham khảo xem các video hướng dẫn. Phải mất nhiều năm thu thập kinh nghiệm, thử nghiệm và không tránh khỏi các sai sót để có thể hoàn thành giấc mơ. Tôi phải tự học cách sử dụng cưa đĩa và các dụng cụ làm mộc khác," ông Kikugawa nói.

Kikugawa đã mua một mảnh đất trong một khu rừng ở Okinawa. Thay vì chọn vị trí trước rồi chặt cây xây dựng ngôi nhà, ông đã đi dạo quanh khu đất cho đến khi tìm thấy cây thích hợp và bắt tay vào xây dựng.

Ban đầu, ý tưởng xây dựng khách sạn trên cây của Kikugawa không nhận được sự ủng hộ từ người thân và bạn bè. “Nhiều người coi tôi chỉ là kẻ giàu có đang tìm kiếm sở thích”, ông nói.

Duy nhất Maha, con gái của Kikugawa, là ủng hộ dự án này. Cô được người cha truyền cho tình yêu thiên nhiên từ khi còn nhỏ.

Lớn lên, Maha theo học chuyên ngành Chính sách và Khoa học Hệ sinh thái tại Đại học Miami (Mỹ). Sau đó, cô cùng bố du lịch tới Costa Rica và Mỹ để tham quan các dự án nhà trên cây tương tự.

Năm 2014, Kikugawa đã hoàn thành công trình đầu tiên mang tên “Spiral Treehouse” (Ngôi nhà xoắn ốc trên cây). Hiện, Spiral Treehouse là 1 trong 4 ngôi nhà trên cây thuộc dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Treeful.

“Tôi ngưỡng mộ cha và niềm đam mê của ông trong việc xây dựng những ngôi nhà trên cây, làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn,” Maha bộc bạch. “Ngay từ khi còn nhỏ, cha đã dạy về tầm quan trọng của thiên nhiên. Chúng tôi muốn thông qua dự án khu nghỉ dưỡng nhà trên cây bền vững này để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường.”

Hiện tại, Khu nghỉ dưỡng có 4 ngôi nhà trên cây, các ngôi nhà đều được xây dựng đảm bảo ít gây ảnh hưởng đến môi trường nhất có thể .

AeroHouse - một trong bốn căn nhà, được xây dựng cách mặt đất 1,2 mét để bảo vệ môi trường sống hoang dã địa phương.

Các căn nhà sử dụng chốt gỗ thay cho bulông kim loại. Tất cả các phòng đều có nhà vệ sinh tự hoại. Khu nghỉ dưỡng khử trùng nước giếng bằng tia cực tím chứ không dùng clo.

Sàn và trần nhà được làm bằng gỗ vụn nên ánh sáng Mặt trời vẫn có thể chiếu qua ngôi nhà trên cây và cung cấp năng lượng cho cây cối bên dưới, không hề làm gián đoạn hệ sinh thái.

Đồ trang trí trong phòng như đèn và giá sách cũng được làm bằng đá và cành cây gẫy tự nhiên trong rừng.

Đặc biệt, Khu nghỉ dưỡng nuôi một con dê tên là Donna, có nhiệm vụ “cắt tỉa” bãi cỏ bằng hàm răng của mình.

Khu nghỉ dưỡng Treeful chính thức đi vào hoạt động từ năm 2021, 7 năm sau khi Kikugawa bắt đầu xây dựng ngôi nhà trên cây đầu tiên trong đời.

Kể từ đó, công trình đã giành được nhiều giải thưởng vềg thiết kế và được Sách Kỷ lục Thế giới Guinness ghi nhận với danh hiệu “Ngôi nhà trên cây thấp nhất thế giới,” với chiều cao 3,6m tính từ gốc cây.

Người sáng lập Treeful còn có tầm nhìn xa hơn quê hương Nhật Bản của mình.

Kikugawa hiện đang làm việc với chính phủ Campuchia về dự án xây dựng nhà trên cây tại Công viên Quốc gia Phnom Kulen gần Siem Reap.

Đây là một trong nhiều giải pháp nhằm chống lại nạn khai thác gỗ bất hợp pháp tại quốc gia Đông Nam Á.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.