Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/01/2021 01:08 (GMT+7)

Nhặt sạn 'Mai Vàng 2020': MC cung cấp sai thông tin, giải quan trọng lại bị bỏ qua chóng vánh

Lễ trao giải Mai Vàng 2020 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra chưa sôi động và thật sự thành công như nhiều người mong đợi.

Tối 14/1, lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 26 - 2020 diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm của truyền thông và khán giả. Như mọi năm, thảm đỏ sự kiện có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, người làm việc trong ngành nghệ thuật, giải trí trên cả nước.

Nhặt sạn 'Mai Vàng 2020': MC cung cấp sai thông tin, giải quan trọng lại bị bỏ qua.

Tuy nhiên, lễ trao giải năm nay diễn ra có vẻ tẻ nhạt và kém sức hút hơn so với mọi năm. Thậm chí, khán giả còn phát hiện nhiều hạt sạn lớn khiến chương trình chưa thực sự hoàn thiện.

MC cung cấp sai thông tin

Ở hạng mục Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất, MC Vũ Mạnh Cường và Quỳnh Hoa công bố hai người trao giải là NSUT Trần Lực và NSND Lê Khanh. Bên cạnh đó, MC còn nhấn mạnh đây là lần đầu tiên hai nghệ sĩ này đến tham dự lễ trao giải nhưng sự thực không phải vậy.

MC cung cấp sai thông tin.

Cụ thể, cả hai nghệ sĩ đều đã xuất hiện tại lễ trao giải Mai Vàng cách đây nhiều năm. Trên sân khấu, cả Trần Lực và Lê Khanh đều lên tiếng đính chính lại thông tin của MC khiến bầu không khí sự kiện trở nên hơi ái ngại. Sau đó, nhờ cách dẫn dắt uyển chuyển, NSND Lê Khanh mới kéo khán giả trở lại với mục tiêu trao giải chính của hạng mục.

Hai nghệ sĩ phải ngượng ngùng đính chính.

Người trao giải cũng là người được đề cử

Ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất, ca sỹ Quang Linh và ca sĩ Cẩm Ly công bố và trao giải. Tuy nhiên, khi mở bao thư, Cẩm Ly tỏ ra vô cùng bối rối khi tiết lộ chính cô cũng có mặt trong danh sách đề cử.

Cẩm Ly ngượng ngùng khi bản thân vừa được đề cử, vừa trao giải.

Việc chính nghệ sĩ trong danh sách đề cử lại đi công bố và trao giải khiến khán giả không hài lòng. Bởi lẽ như vậy đồng nghĩa với việc cả nghệ sĩ và fan đều đoán được người trao giải sẽ không đoạt giải. Mặt khác, điều này cũng thể hiện sự không mấy tôn trọng với người đoạt giải.

Tương tự, hạng mục Nam/Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Hồng Nhung và Noo Phước Thịnh được lựa chọn công bố kết quả và trao giải. Trong khi, bản thân Noo Phước Thịnh cũng nằm trong danh sách đề cử khiến anh chàng phải "dở khóc dở cười", không biết nên vinh hạnh vì được trao giải cho người chiến thắng hay buồn vì chính mình không đoạt giải.

Mặt khác, khâu chuẩn bị cũng được xem là kém tinh tế khi ở phần công bố kết quả, mic của NSND Ngọc Giàu bị để lệch hẳn so với chiều cao của cô mà không ai thèm quan tâm sửa lại.

Mic của NSND Ngọc Giàu đặt quá chênh lệch so với chiều cao của cô.

Các tiết mục âm nhạc quá dài và nhàm chán

Năm nay, các tiết mục âm nhạc được chọn để xen kẽ giữa các màn trao giải khá nhiều. Trong đó, chủ yếu là các ca khúc mang âm hưởng dân gian, cổ điển, yêu nước, mặc dù mang tinh thần dân tộc nhưng lại khá nhàm chán, không phù hợp với giới trẻ.

Kết quả, phần trao giải bị rời rạc vì biểu diễn quá nhiều. Nhiều người lựa chọn chuyển kênh để đợi đến lúc trao giải, nhưng khi quay lại thì giải lại trao xong quá nhanh và chương trình lại đang...hát tiếp. Mặt khác, nghệ sĩ đoạt giải cũng chẳng được hát trong chương trình như khán giả mong đợi.

Giải quan trọng bị cắt bớt

Như đã công bố từ trước, giải Mai Vàng 2020 ngừng trao giải ở hạng mục MV (video ca nhạc) và hạng mục Ca khúc. BTC không đưa vào bầu chọn tranh giải vì không thỏa mãn các yêu cầu về chất lượng sáng tạo đặt ra của giải: tính dân tộc và hiện đại; truyền cảm hứng mạnh mẽ đối với công chúng. Vì lý do đó, lễ trao giải năm nay trở nên nhàm chán và thiếu sự mong chờ hơn do thiếu 2 hạng mục quan trọng.

Mặt khác, dù rút ngắn xuống còn 13 hạng mục nhưng một số hạng mục được trao giải như Vở diễn sân khấu (vở Áo cưới trước cổng chùa (đạo diễn Trần Ngọc Giàu; Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Giải Mai Vàng bộ phim (thuộc về Ròm-đạo diễn Trần Thanh Huy), Chương trình truyền hình (thuộc về Siêu trí tuệ Việt Nam - HTV2) lại được trao quá nhanh và chóng vánh.

Ekip Ròm xuất hiện chớp nhoáng trên sân khấu và không được phát biểu nhận giải.

Nguyên nhân có lẽ là do chương trình tốn quá nhiều thời gian vào các tiết mục âm nhạc, dẫn đến việc hết sóng trực tiếp. Hậu quả là các nghệ sĩ, ekip đoạt giải chỉ xuất hiện ngắn ngủi, thậm chí chẳng được phát biểu cảm xúc khi vinh hạnh nhận về giải thưởng danh giá.

Nguyên nhân do tiết mục văn nghệ quá nhiều.

Mỗi mùa Mai Vàng qua đi đều để lại không ít dư âm trong lòng nghệ sĩ lẫn người hâm mộ. Hi vọng qua lần này, ekip sẽ rút thêm kinh nghiệm để mùa giải năm sau được trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Trương Hồng Yến với “Tuổi thanh xuân”
Ngày 3/1/2024, tại Hội trường trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật thành phố Cần Thơ, nghệ sĩ Trương Hồng Yến đã trình diễn vở tuồng cải lương “Tuổi thanh xuân” của tác giả- NSƯT Kiều Mỹ Dung.
TS.NSND Thu Hà làm Tổng đạo diễn Chương trình Nghệ thuật chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023
Chương trình nghệ thuật “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt Nam” chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 diễn ra vào 20h ngày 12/12/2023 tại Quảng trường Hoà Bình (TP. Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang) được truyền hình trực tiếp trên VTV1, truyền hình Hậu Giang và tiếp sóng trên truyền hình các địa phương trong cả nước.

Tin mới

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.