Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/12/2023 15:10 (GMT+7)

Nhiều nhóm đối tượng được hỗ trợ đóng BHYT từ năm 2024 tại Hà Nội

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/12/2025, Hà Nội sẽ có thêm nhiều nhóm đối tượng được hỗ trợ về BHYT.

Nhiều nhóm đối tượng được hỗ trợ đóng BHYT từ năm 2024 tại Hà Nội

Ảnh minh họa.

Thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, mới đây, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, kỳ họp thứ mười bốn đã thông qua Nghị quyết số 13/2023/NQ-HĐND quy định mức hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho người cao tuổi từ 70 đến dưới 80 tuổi; người khuyết tật nhẹ; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2025.

Thời gian áp dụng từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/12/2025, với mức hỗ trợ cụ thể như sau:

- Mức hỗ 100% được áp dụng với hai nhóm đối tượng: (i) Nhóm thứ nhất là người cao tuổi từ 70 đến dưới 80 tuổi, đang thường trú trên địa bàn Hà Nội không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; (ii) Nhóm thứ hai là người khuyết tật nhẹ chưa có thẻ BHYT đang thường trú trên địa bàn Hà Nội (không bao gồm trẻ em khuyết tật nhẹ dưới 16 tuổi).

- Mức hỗ trợ thêm 70% áp dụng với học sinh, sinh viên đang thường trú trên địa bàn Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo chuẩn của thành phố.

Điều kiện thụ hưởng là học sinh, sinh viên phải chưa được cấp thẻ BHYT và đang tham gia học tập tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân (kể cả công lập và ngoài công lập) được UBND thành phố Hà Nội quyết định thành lập hoặc phân cấp cho Sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã quyết định thành lập.

- Mức hỗ trợ thêm 30% dành cho người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo chuẩn của thành phố đang thường trú trên địa bàn Hà Nội (quy định tại Quyết định số 13/2021/QĐ-UBND ngày 05/9/2021 của UBND thành phố về việc quy định chuẩn nghèo đa chiều của thành phố Hà Nội).

Kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách thành phố bổ sung cho ngân sách quận, huyện, thị xã giai đoạn 2024-2025 hoặc từ nguồn ngân sách cấp thành phố.

Cùng chuyên mục

Bộ trang phục biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được thẩm định
Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, để có giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để thẩm định trang phục và phụ kiện mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng tại buổi biểu diễn ngày 4/5. Sau khi có kết luận sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Tin mới

Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.