Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 10/03/2023 08:52 (GMT+7)

Nhìn sổ đỏ căn nhà 8 tỷ bà ngoại cho vợ sau ly hôn, chồng cũ hậm hực

Chồng cũ của tôi cứ bảo, có nằm mơ anh cũng chẳng bao giờ nghĩ được, mẹ vợ giàu có mà thâm đến thế.

Ngày mới yêu nhau, anh xã không biết nhà tôi lại giàu có thế. Chỉ khi được tôi đưa về nhà chơi, anh mới choáng ngợp trước căn biệt thự của gia đình. Do anh có xuất phát điểm thấp vì sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông nghiệp, đã vậy anh chỉ làm công sở và không có chí tiến thủ nên nhà tôi phản đối dữ dội mối quan hệ này.

Nhiều lần vì tự trọng anh cũng đòi chia tay. Song tôi nhất định không chịu, còn bảo nếu không lấy anh thì cả đời này tôi sẽ chẳng lấy ai. Và rồi để 2 đứa được đến được với nhau, chính tôi chủ động thả cho có bầu. Thương con cháu, bố mẹ cuối cùng cũng phải tác thành và tổ chức đám cưới cho 2 đứa.

tm-img-alt
Và rồi để 2 được đến được với nhau, chính tôi chủ động thả cho có bầu. (Ảnh minh họa).

Ngày đám cưới, mặc dù không ưng con rể nhưng ông bà vẫn dặn dò thẳng thắn chồng tôi:

“Con phải đối xử với con gái chúng ta thật tốt và không được làm khổ nó. Nếu lúc nào không còn yêu nó nữa phải bảo bố mẹ và trả nó về nhà ngoại cho chúng ta xử lý”.

Sau cưới, dù nhà ngoại giàu có, biệt thự còn thừa phòng nhưng ông bà không bảo vợ chồng con gái về ở. Đặc biệt, bên ngoại còn có mấy căn nhà cho thuê cũng không cho con gái lấy 1 nhà nào. Vì thế vợ chồng tôi vẫn phải đi thuê trọ.

Hàng tháng tôi đi làm lo liệu các khoản chi tiêu trong gia đình nhỏ và trả tiền thuê nhà. Còn chồng đi làm công sở, lương được 12 triệu nên tôi bảo cất đi để tích cóp mỗi tháng. Nhưng anh lại dính vào lô đề, cờ bạc nên bao tiền làm được đều bay biến hết. Thậm chí nhiều lúc các chủ nợ còn tìm đến tận nhà đòi, tôi lại nuốt nước mắt ngắn dài rút tiền tích cóp ra trả nợ cho chồng.

Những lúc không còn tiền, chồng tôi còn xui vợ về nhà ngoại xin ông bà 1 khoản để trả nợ. Có lần bí quá tôi cũng nghe theo nhưng bố mẹ tôi đều từ chối, chưa một lần cho được đồng nào, còn bảo:

“Chồng con có gan chơi thì có gan tự chịu, nhà này không giúp người không đúng chỗ”.

Không vay được tiền anh hậm hực lắm, còn bảo ông bà nói vậy chẳng hóa con rể con gái là người ngoài à. Vợ chồng tôi cũng vì chuyện này mà hay mâu thuẫn. Có lần bực lên chồng còn tát vợ để dằn mặt nhà ngoại. Biết được điều này, bố mẹ tôi lại kéo sang tận nơi mắng anh thậm tệ rồi đón 2 mẹ con về.

Nhưng chỉ vài ngày về ngoại, mặc kệ lời bố mẹ khuyên, tôi lại tự bế con về xin lỗi chồng. Những lần như vậy, chồng cũng xuống nước làm lành nhưng tôi chẳng biết, anh làm vậy chỉ để chờ nhà ngoại đến lúc chia tài sản xem có được ít nào không.

Nhiều lần chán vợ, chán cảnh nhà ngoại ky bo được tiếng không được miếng chồng cứ quát ầm ầm:

“Mang tiếng lấy vợ giàu mà đến cái nhà cũng chẳng có để ở”.

Những lúc như vậy, tôi chợt hiểu ra anh lấy tôi chỉ vì muốn có nhà của nhà ngoại. Nhưng tôi vẫn mềm yếu, lụy tình và chẳng dám bỏ chồng.

Thời gian vừa rồi buồn vợ và nhà ngoại nên anh có qua lại với 1 em ở bên ngoài. Anh tưởng tôi đi làm không phát hiện ra nhưng tôi vẫn biết. Tôi bù lu bù loa lên. Ông bà ngoại còn xúi tôi ly hôn luôn cho đỡ khổ. Khi tôi chỉ vừa dọa ly hôn thì anh cũng ký đơn luôn khiến tôi đau khổ vô cùng.

Do không có tài sản gì nên vợ chồng tôi ly hôn nhanh chóng. Tôi nhận nuôi con gái và cam kết không cần chồng chu cấp đồng nào. Sau ly hôn, ông bà ngoại cũng đón 2 mẹ con tôi về nhà sống.

tm-img-alt
Do không có tài sản gì nên vợ chồng tôi ly hôn nhanh chóng. (Ảnh minh họa).

Chỉ ít ngày sau ly hôn, bà ngoại đã cho tôi căn nhà 8 tỷ trong khu đô thị. Thấy có quà khủng, tôi hồ hởi khoe lên facebook. Nào ngờ nhìn cuốn sổ đỏ chình ình mang tên tôi mà chồng cũ tức điên lên. Anh còn bảo mẹ vợ âm mưu thâm hiểm, chắc hẳn bà đã có kế hoạch cho con rể ra đi tay trắng nên mới xúi bẩy con gái ly hôn chóng vánh rồi cho cả gia tài.  Anh hậm hực lắm vì bảo vô tình đã mắc bẫy của bà. 

Thời gian này, chồng cũ của tôi có vẻ thấy ân hận vì đã ly hôn vợ. Thời gian gần đây anh lại thay đổi và ngọt ngào để tán tỉnh tôi như trước. Anh còn đề nghị 2 đứa tái hôn để con có bố. Tôi thì vẫn còn yêu chồng cũ và muốn lấn cấn quay lại. Nhưng bố mẹ tôi một mực phản đối. 

Trong khi tôi còn chưa dám quyết thế nào thì chồng cũ cứ giục tái hợp. Anh còn lên kế hoạch 2 đứa sẽ có bầu để gây sức ép với ông bà cho quay lại. Nhưng kế hoạch này xem chừng khó khăn. Bởi sau lần mang thai đầu chẳng hiểu sao vợ chồng tôi dù không kế hoạch vẫn khó thụ thai lần 2. Tôi cũng không biết lần này chồng cũ muốn quay lại vì còn yêu vợ con hay chỉ vì muốn sở hữu cái nhà 8 tỷ của vợ như lời mẹ tôi cảnh báo. Và không biết tại sao tôi lại khó có con lần 2 thế nhỉ? Tôi phải làm thế nào đây?

Nguyên nhân dẫn đến khó có thai lần hai?

Nhiều cặp vợ chồng cho dù đã sinh con đầu lòng nhưng có những trường hợp rất khó có thai lần hai. Những trường hợp này được gọi là vô sinh thứ phát. Nhiều người đặt ra câu hỏi nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

Nguyên nhân đầu tiên có thể dẫn đến khó có thai lần hai là các bệnh lý xuất hiện trong cơ thể người mẹ sau khi mang thai lần đầu tiên. Các bệnh lý có thể kể đến như: viêm nhiễm bộ phận sinh dục, buồng trứng đa nang, viêm tắc hai ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung và các bệnh lý này chưa được điều trị triệt để. Vì vậy, kéo dài sự viêm nhiễm này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cơ quan sinh dục cũng như cơ quan sinh sản... Việc các cơ quan này hoạt động kém sẽ cản trở quá trình mang thai ở lần thứ hai.

Bên cạnh đó, do lần sinh thứ hai cách quá xa lần sinh thứ nhất khiến các nội tiết tố bị suy giảm hoặc những phụ nữ mong muốn mang thai khi tuổi đã cao. Đặc biệt, khi tuổi càng cao càng dễ gặp những rối loạn ở buồng trứng. Khả năng sinh con của phụ nữ giảm dần theo tuổi tác. Phụ nữ trên 40 tuổi thường gặp khó khăn khi việc mang thai do lượng hormone trong cơ thể giảm sút. Sự giảm sút lượng hormone này có thể khiến cho noãn không phát triển, trứng không đủ chín hoặc trứng chín mà không rụng gây nên hiện tượng vô sinh thứ phát.

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng khó có thai lần hai đến từ phía người chồng, do những bất thường về tinh trùng như: rối loạn trong quá trình sinh tinh, nhiễm trùng đường sinh dục và bộ phận sinh dục. Người chồng làm việc trong môi trường nhiều hóa chất, phóng xạ, tia bức xạ chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng suy giảm sinh lý: yếu tinh trùng hoặc không có tinh trùng, gây ra nhiều nguy cơ về rối loạn hoạt động của bộ phận sinh dục ở nam giới.

Ngoài ra, hiện tượng khó có thai lần hai có thể do chế độ ăn uống hàng ngày của hai vợ chồng. Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, công việc quá bận rộn và căng thẳng khiến cho nội tiết tố thay đổi, đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều cặp vợ chồng khó có thai lần hai. Ở người vợ, sự thay đổi nội tiết tố khiến buồng trứng khó rụng trứng, kinh nguyệt không đều. Ở người chồng, tinh trùng yếu dẫn đến khó thụ thai hay khó có thai lần hai.

Để giúp dễ thụ thai lần 2, mẹ bầu cần phải chuẩn bị tâm lý thoải mái, kiểm tra sức khỏe truy tìm nguyên nhân gây vô sinh thứ phát để điều trị, duy trì tình trạng sức khỏe tốt ở cả hai vợ chồng, chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt tình dục cũng cần điều độ đúng cách để có khả năng thụ thai cao nhất; hạn chế tiếp xúc sử dụng những chất độc hại để hạn chế tình trạng vô sinh thứ phát...

tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.