Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 09/04/2021 07:22 (GMT+7)

7.679 người ở Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19 có tình trạng sức khỏe bình thường

Văn bản của UBND TP. Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố đã có 7.679 người tiêm vaccine phòng Covid-19, tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Theo Thông báo 203/TB-VP của UBND TP. Hà Nội, từ ngày 29/3 đến ngày 05/4/2021, Sở Y tế Thành phố và các đơn vị liên quan đã tổ chức tiêm cho 260 người, cộng dồn đã tiêm cho 7.679 người. Hiện tại, các trường hợp này sức khỏe đều bình thường.

7679-nguoi-o-ha-noi-tiem-vaccine-covid-19-co-tinh-trang-suc-khoe-binh-thuong-1617952773.jpg
Ảnh minh họa.

Thông báo cũng nêu rõ, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước đã được kiểm soát, tuy nhiên, nguy cơ vẫn ở mức cao bởi các lý do: Dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biển phức tạp, các chuyên gia nhập cảnh vẫn tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập.

Tại khu vực Đông Nam Á số ca nhiễm vẫn gia tăng, đặc biệt tại Campuchia là nước có đường biên giới tiếp giáp Việt Nam cả trên bộ lẫn trên biển, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng nhập cảnh trái phép qua nhiều con đường vào nội địa Việt Nam, mang theo nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm vào cộng đồng.

Do đó nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới được Thành phố xác định phòng, chống dịch là điều kiện tiên quyết, ưu tiên hàng đầu để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới. Hà Nội yêu cầu Sở Y tế tăng cường giám sát dịch tại cửa khẩu, tại cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng nhằm chủ động phát hiện và xử trí sớm các trường hợp mắc. Duy trì chế độ thường trực để sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống dịch. 

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cán bộ, nhân dân cài đặt ứng dụng “Bluezone, Ncovi”; giao Sở thông tin và Truyền thông thường xuyên tổng hợp, báo cáo kết quả cài đặt hai ứng dụng trên, có văn bản gửi đến các địa phương, đơn vị thuộc Thành phố để kịp thời chỉ đạo, đảm bảo hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố.

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.