Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 09/10/2024 13:06 (GMT+7)

Ồn ào của Vũ Cát Tường và á quân The Voice: Người trong cuộc nói gì?

Câu chuyện liên quan Vũ Cát Tường và Lâm Bảo Ngọc khiến nhiều người chú ý.

Trong hai ngày vừa qua, một bài đăng được cho là xuất phát từ người trong ekip của Vũ Cát Tường lên tiếng chỉ trích nữ ca sĩ Lâm Bảo Ngọc khiến nhiều người xôn xao. Theo đó, bài đăng cho rằng Lâm Bảo Ngọc thường xuyên sử dụng ca khúc If của Vũ Cát Tường để đi diễn thương mại nhưng không xin phép.

Ồn ào của Vũ Cát Tường và á quân The Voice: Người trong cuộc nói gì? Ảnh 1

Trước thông tin này, Lâm Bảo Ngọc cùng ekip đã chia sẻ:

"Từ tối 6/10 đến nay, trên các tài khoản thuộc nhiều nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết liên quan tới vấn đề tác quyền cover ca khúc của Ca - Nhạc sĩ Vũ Cát Tường, trong đó có chỉ đích danh và gắn kèm hình ảnh của Lâm Bảo Ngọc với ca khúc “If”.

Ngay khi nhận được thông tin, Ngọc và phía công ty đã liên hệ trực tiếp với Ca - Nhạc sĩ Vũ Cát Tường cũng như với công ty quản lý nhưng chưa nhận được sự hồi âm, tính đến thời điểm dòng trạng thái này được đăng.

Vì vậy, để rộng đường dư luận, Ngọc xin phép được có đôi lời về vấn đề này.

Trước tiên, Lâm Bảo Ngọc xin được gửi lời xin lỗi đến Ca - Nhạc sĩ Vũ Cát Tường; Quý công ty cùng các khán giả đang theo dõi vì đã để mọi người phiền lòng vì câu chuyện này.

Tiếp theo, Ngọc phải khẳng định rằng bản thân Ngọc luôn ý thức tầm quan trọng và sự trân trọng về vấn đề tác quyền khi mình khai thác nội dung của các đơn vị khác. Chính vì thế, bản thân Ngọc luôn nhấn mạnh và yêu cầu thực hiện các vấn đề tác quyền khi tham gia các buổi trình diễn với các đơn vị tổ chức.

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Lâm Bảo Ngọc cùng công ty khi ký hợp đồng trình diễn luôn đặt trách nhiệm đăng ký danh sách bài bao gồm số lượng bài, tên ca khúc, tên tác giả lên ưu tiên hàng đầu. Trước khi trình diễn, Lâm Bảo Ngọc luôn yêu cầu với các đơn vị tổ chức phải thể hiện trong hợp đồng BẮT BUỘC phải có 1 điều khoản về việc "BTC có trách nhiệm xin cấp phép và thực hiện nghĩa vụ tác quyền biểu diễn các ca khúc không thuộc sở hữu độc quyền của ca sĩ Lâm Bảo Ngọc”. Quá trình đọc và gíam sát hợp đồng sau đó, Ngọc cũng như ê-kíp nhận thấy các đơn vị đều thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tác quyền cho các ca khúc trình diễn.

Cuối cùng, về ca khúc “If”, nhạc phẩm này đã được phía bên Ca - Nhạc sĩ Vũ Cát Tường ủy quyền cho Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) nên Ngọc và các đơn vị tổ chức luôn ý thức cũng như thực hiện đầy đủ trách nhiệm về tác quyền xin phép biểu diễn khi sử dụng ca khúc này.

Trong show diễn cá nhân “Ngọc Mini Concert” diễn ra vào tháng 12 năm 2023, Ngọc cùng ekip đã xin tác quyền biểu diễn đầy đủ theo danh sách 16 bài, bao gồm ca khúc “If”. Danh sách nhạc mục cùng biên lai chi phí tác quyền đều được ê-kíp Lâm Bảo Ngọc đính kèm vào hồ sơ xin phép tổ chức biểu diễn nộp lên cơ quan ban ngành để được cấp phép biểu diễn.

Về việc post clip cover lên trên kênh YouTube cá nhân, phía Ngọc cũng đã đóng nhuận bút sử dụng quyền tác giả với VCPMC và có ghi credit đầy đủ trong phần nội dung chi tiết.

Trên đây là toàn bộ các thông tin Lâm Bảo Ngọc muốn làm rõ nhằm đưa ra câu trả lời rõ ràng tới những khán giả đang dành tình cảm cho Ngọc cũng như cung cấp thêm thông tin đa chiều tới những khán giả trung lập đang theo dõi sự kiện.

Một lần nữa, Lâm Bảo Ngọc xin được gửi lời xin lỗi Ca - Nhạc sĩ Vũ Cát Tường, Quý công ty và các khán giả yêu mến vì chuyện này.

Sau sự kiện này, bản thân Ngọc sẽ nhìn nhận lại cũng như rút kinh nghiệm bản thân để tinh tế hơn trong việc sử dụng các ca khúc cover. Ngọc luôn mong muốn được cống hiến và công nhận dựa trên chính năng lực của mình, hoàn toàn không muốn được nhắc đến qua những tranh cãi trên mạng xã hội.

Ngọc tin chắc rằng các nghệ sĩ khác cũng vậy.

Ồn ào của Vũ Cát Tường và á quân The Voice: Người trong cuộc nói gì? Ảnh 2

Xin chân thành cảm ơn sự yêu quý, đồng cảm và thấu hiểu của Quý vị khán giả!

Ngọc mong rằng, chặng đường hoạt động nghệ thuật của Ngọc sẽ luôn có yêu thương và chỉ bảo của Quý vị khán giả để Ngọc ngày càng trưởng thành cũng như đóng góp được nhiều hơn cho nền Nghệ thuật - Giải trí nước nhà.

Hiện tại, về phía cá nhân Ngọc đang liên hệ với đại diện của ca - nhạc sĩ Vũ Cát Tường nhưng chưa nhận được sự phản hồi. Khi có phản hồi chính thức, Ngọc sẽ thông tin đến mọi người".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
Cảnh giác trước thủ đoạn mời xem phim online rồi lừa đảo
Ngày 16/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết, gần đây xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua cách thức mời xem phim online và bình chọn được trả phí. Cơ quan Công an khẳng định, không thể kiếm tiền từ những lời mời chào thực hiện nhiệm vụ trên mạng dù dưới bất cứ hình thức nào, bởi đó thường là những chiếc “bẫy” của kẻ lừa đảo.
Chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức xấu
Theo ứng dụng theo dõi chất lượng không khí VN AIR (thông tin được công bố từ nguồn dữ liệu quan trắc do Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện), lúc 8 giờ ngày 17/10, kết quả quan trắc cho thấy chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức kém và xấu.