Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 05/11/2023 06:04 (GMT+7)

Ồn ào tác quyền với nhạc sĩ Đỗ Hiếu, Noo Phước Thịnh lại có động thái gây chú ý

Động thái mới nhất trên trang cá nhân của Noo Phước Thịnh khiến dân tình không ngừng bàn tán!

Những ngày gần đây, sự việc Noo Phước Thịnh bị Đỗ Hiếu ra thông báo cấm biểu diễn 8 bài hát do nam nhạc sĩ sáng tác bao gồm: Mãi Mãi Bên Nhau, Gạt Đi Nước Mắt, Hold Me Tonight, Đừng Nhìn Lại, Đến Với Nhau Là Sai, Cause I Love You, Xin Đừng Buông TayNhư Phút Ban Đầu dưới mọi hình thức khiến khán giả được phen xôn xao.

Đỗ Hiếu cho hay, sau khi hết thời hạn độc quyền, phía nam ca sĩ không tiến hành gia hạn hợp đồng hay thỏa thuận về chi phí tác quyền, cả hai đã không tìm được tiếng nói chung trong câu chuyện này. Chính vì thế Đỗ Hiếu quyết định không cho Noo Phước Thịnh tiếp tục khai thác hay sử dụng những bài hát này.

Noo Phước Thịnh nói gì trước việc bị nhạc sĩ Đỗ Hiếu cấm hát loạt bài hát đình đám? Ảnh 1

Mới đây, giữa lúc câu chuyện lùm xùm vẫn chưa kết thúc, Noo Phước Thịnh đã có động thái trên trang cá nhân khiến không ít người bất ngờ. Cụ thể, nam ca sĩ đã chia sẻ về trang cá nhân bài viết của một người quen với nội dung khen ngợi Noo Phước Thịnh là nghệ sĩ hiếm hoi của showbiz có đủ văn hoá, trình độ, đạo đức.

Ngoài ra, người này còn cho biết Noo Phước Thịnh từ lâu đã không thích hát nhạc cũ, đồng thời để lại lời nhận xét những người chê bai nam ca sĩ chủ yếu là thể loại "dân nghe chùa nhạc nhẽo". Không chỉ chia sẻ lại bài viết này về trang cá nhân, nam ca sĩ còn đính kèm dòng chú thích: "Người Chị đã đưa tôi đi đánh những tiếng vang tự hào trên khắp các sân khấu lớn tại Hàn Quốc".

Ồn ào tác quyền với nhạc sĩ Đỗ Hiếu, Noo Phước Thịnh lại có động thái gây chú ý Ảnh 2

Qua chia sẻ của Noo Phước Thịnh, có thể thấy anh và nhân vật này có mối quan hệ vô cùng thân thiết, đồng hành với nhau trong suốt nhiều năm ở các sân khấu trong nước cũng như quốc tế. Động thái của Noo Phước Thịnh ở tại thời điểm lùm xùm vẫn chưa kết thúc khiến không ít khán giả xôn xao.

Ồn ào tác quyền với nhạc sĩ Đỗ Hiếu, Noo Phước Thịnh lại có động thái gây chú ý Ảnh 3

Trước đó, Noo Phước Thịnh đã tổ chức buổi gặp gỡ riêng với báo chí để lên tiếng về những lùm xùm chuyện tác quyền âm nhạc với nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Noo Phước Thịnh cho biết, theo nguyên tắc mỗi show diễn thì ban tổ chức đều phải xin giấy phép của Sở Văn hóa và đóng tác quyền các ca khúc biểu diễn trong chương trình thông qua VCPMC - Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam.

Trung tâm này đã được các nhạc sĩ (bao gồm cả Đỗ Hiếu) ủy quyền để nhận tiền tác quyền. Đỗ Hiếu cũng từng xác nhận đã nhận tiền các ca khúc mà Noo Phước Thịnh biểu diễn từ trung tâm này. Đồng thời, nam ca sĩ cũng trả tiền tác quyền cho nhạc sĩ mỗi lần biểu diễn thông qua trung tâm này.

Noo Phước Thịnh nói gì về ồn ào tác quyền với nhạc sĩ Đỗ Hiếu? Ảnh 2

Nam ca sĩ cho biết mỗi ca khúc được anh mua độc quyền trong khoảng thời gian 2 năm. Hết thời gian này, việc có tái ký hay không là do thương lượng giữa nhạc sĩ và ca sĩ. Tuy nhiên Noo Phước Thịnh cho biết ở thời điểm hiện tại, anh chưa có nhu cầu tiếp tục sử dụng độc quyền các ca khúc này.

Noo Phước Thịnh cũng nói thêm, anh hiểu rõ mối quan hệ cộng hưởng giữa nhạc sĩ và ca sĩ. Thế nên với mỗi tác phẩm, anh đều dành sự tôn trọng chất xám của các nhạc sĩ và trân trọng những ca khúc mình hát.

Noo Phước Thịnh nói gì về ồn ào tác quyền với nhạc sĩ Đỗ Hiếu? Ảnh 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.