Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/07/2024 12:04 (GMT+7)

Pháp: Cháy ngọn tháp nhà thờ Đức Bà Rouen nổi tiếng

Ngày 11/7, ngọn tháp của nhà thờ Đức Bà Rouen ở thành phố Rouen, thủ phủ của vùng Normandy của Pháp, đã bất ngờ bốc cháy.

Hình ảnh do kênh truyền hình BFM đăng tải cho thấy một cột khói đen bốc lên từ ngọn tháp của nhà thờ, dưới sự chứng kiến của nhiều người đi đường. Cảnh tượng này gợi nhớ đến vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại nhà thờ Đức Bà Paris năm 2019.

tm-img-alt
Khói bốc lên từ ngọn tháp của nhà thờ Đức Bà Rouen ở thành phố Rouen, thủ phủ của vùng Normandy, Pháp, ngày 11/7/2024. Ảnh: Préfet de Normandie et de la Seine-Maritime.

Chính quyền địa phương - cơ quan có thẩm quyền trong khu vực - cho biết người trong nhà thờ đã được sơ tán và các dịch vụ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường vụ cháy. Một hàng rào an ninh đã được bố trí xung quanh nhà thờ. Hiện không có báo cáo về thương vong và mức độ thiệt hại chưa được xác định rõ ràng.

Thị trưởng Rouen - ông Nicolas Mayer-Rossignol - đăng trên mạng xã hội X: "Một đám cháy đang bùng phát trên ngọn tháp của nhà thờ Rouen. Hiện chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ cháy nhà thờ. Mọi nguồn lực công đều được huy động (nhằm khống chế đám cháy)".

Nhà thờ Đức Bà Rouen, một trong những nhà thờ Gothic đẹp nhất nước Pháp, đã nhiều lần xuất hiện trong các tác phẩm của danh họa theo trường phái ấn tượng Claude Monet vào thế kỷ 19.

Cùng chuyên mục

Chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt bắt đầu triển khai tại Gaza
Cơ quan y tế ở Gaza cho biết chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt được khởi động tại vùng lãnh thổ này vào ngày 31/8, trong khi một nhân viên cứu trợ thông báo đợt triển khai trên diện rộng sẽ bắt đầu vào ngày 1/9. Lực lượng của Israel và Hamas trước đó đã nhất trí tạm dừng giao tranh để tạo điều kiện cho hoạt động y tế này.
Thái Lan: Ngành du lịch thiệt hại đáng kể do lũ lụt
Lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều tỉnh của Thái Lan ước tính đã gây ra thiệt hại cho ngành du lịch nước này khoảng 491 triệu baht (14,4 triệu USD), trong khi chi tiêu cho du lịch dự kiến sẽ giảm 200 triệu baht (5,8 triệu USD).

Tin mới