Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 10/05/2022 11:32 (GMT+7)

Phú Thọ: UBND huyện Thanh Thủy đã nắm được thông tin về sai phạm của Công ty TNHH Sông Thao

Việc Công ty TNHH Sông Thao kêu gọi đầu tư và rao bán căn hộ khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, UBND huyện Thanh Thủy đã nắm được thông tin trên.

Mặc dù hạ tầng kỹ thuật tại dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thủy (xã La Phù, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), còn ngổn ngang, cơ sở hạ tầng vẫn chỉ là bãi đất trống. Thế nhưng theo phản ánh của người dân thì dự án này đã tiến hành huy động vốn, mở bán căn hộ trái với quy định của pháp luật.

Ông Trần Văn Hồng (SN 1966), thường trú tại: Thôn 3, xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội có phản ánh, Khu Du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thủy giai đoạn mở rộng (hơn 40ha), do Công ty TNHH Sông Thao làm chủ đầu tư, chưa được các sở ban ngành của tỉnh Phú Thọ phê duyệt, chưa có quyết định 1/500, chưa có giấy phép xây dựng, chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường… Nhưng Công ty TNHH Sông Thao đã kêu gọi hợp tác đầu tư. Đồng thời, bán một số căn Shophouse có giá mỗi căn từ 3 - 8 tỷ đồng trái phép.

tm-img-alt
Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thủy, chưa được phê duyệt những đã tiến hành huy động vốn trái phép.

Cụ thể, ngày 21/11/2021 ông Nguyễn Văn Sim có nhận đặt cọc của ông LVT (địa chỉ thường trú: tại Đống Đa, Hà Nội) số tiền 3 tỷ đồng để sở hữu một căn Shophouse ký hiệu SN77, gần quảng trường nhìn ra quốc lộ.

tm-img-alt
Hợp đồng đặt cọc, mua bán căn Shophouse.

Cũng ngày 21/11/2021, ông Nguyễn Văn Sim tiếp tục nhận tiền đặt cọc của bà Tạ Thị A Đ (địa chỉ thường trú: Ba Đình, Hà Nội) số tiền là 2 tỷ đồng để sở hữu căn nhà 2 tầng biệt thự, nhìn ra hồ.

tm-img-alt
Hợp đồng mua bán tại căn biệt thự 2 tầng tại dự án.

Không chỉ có vậy, ông Trần văn Hồng còn phản ánh, ngày 15/6/2021 ông Sim (Giám đốc Công ty TNHH Sông Thao, có mời ông Hồng, cùng một số công nhân: Vũ Văn Quang, Đỗ Văn Thái, Phạm Văn Khương, Trần Văn Sáu, Nguyễn Thanh Sơn, Dương Đình Kiên, Nguyễn Thị Thu Thảo, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Xuân Trung, Trần Quang Đoàn về làm việc tại Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thủy.

Tại đây, các bên đã thỏa thuận, thống nhất mức lương và ký hợp đồng lao động vào ngày 15/07/2021 (số hợp đồng từ 01 – 09), với mức lương một tháng là 16.000.000đ (mười sáu triệu đồng) và các tháng tiếp theo là 22.000.000đ (hai mươi hai triệu đồng).

Thế nhưng, sau khi làm việc được một thời gian, Công ty TNHH Sông Thao đã tự ý chấm dứt hợp đồng lao động không có lý do và không trả 06 tháng lương cho những người lao động này.

tm-img-alt
Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thuỷ vẫn là khu đất trống đã rao bán, và huy động vốn trái phép.

Trước đó, ngày 21/12/2021 Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ có ra văn bản số 2437: /SKH&ĐT-ĐKKD trả lời về việc đã nhận được hồ sơ đề nghị điều chỉnh dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy ( xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ) của Công ty TNHH Sông Thao.

Đặc biệt, đối với nội dung điều chỉnh cơ cấu sử dụng diện tích 638.123,3m2 đất để xây dựng 16 hạng mục, công trình. Trong đó, có 03 hạng mục đề nghị điều chỉnh, gồm: Đất chợ 2.880,18m2, đất tôn giáo 3.4739,53m2, đất viện dưỡng lão 22.646,82m2 là không phù hợp với mục đích đã được giao là đất thương mại, dịch vụ; đối với hạng mục đất phố thương mại để bán dưới dạng liền kề 800m2 không phù hợp với mục đích của dự án đã duyệt là Khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng và hạng mục đất biệt thự 87.891,73m2 chưa nêu cụ thể mục tiêu để kinh doanh dịch vụ hay để bán nên chưa có cơ sở xem xét, tham gia ý kiến.

Từ những nội dung trên, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ, đặt lịch làm việc với UBND huyện Thanh Thủy. Đến ngày 09/05/2022 UBND huyện Thanh Thuỷ có công văn số: 648/UBND – VP, trong công văn UBND huyện Thanh Thủy khẳng định: Việc Công ty TNHH Sông Thao kêu gọi đầu tư và rao bán căn hộ khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, UBND huyện Thanh Thủy đã nắm được thông tin trên và giao Công an huyện điều tra, xác minh; đồng thời báo cáo UBND tỉnh Phú Thọ được biết, để có hướng chỉ đạo. Hiện nay UBND tỉnh Phú Thọ đã giao Công an tỉnh xác minh thông tin trên.

Đồng thời, UBND huyện Thanh Thủy đã ban hành Văn bản số 717/UBND-KT&HT ngày 05/5/2021 chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các cơ quan chức năng Công an huyện, Chi cục Thuế khu vực Tam Nông - Thanh Thủy) tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, về hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn huyện, thường xuyên kiểm tra để chấn chỉnh các hoạt động quảng cáo, rao bán khi chưa được phê duyệt; đồng thời khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn, cân nhắc, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định đầu tư để tránh phải việc đầu tư vào các sản phẩm (căn hộ) của các Công ty khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

Như vậy, việc người dân phản ánh Công ty TNHH Sông Thao tự ý kêu gọi đầu tư và rao bán các căn hộ tại dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy khi chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt là có cơ sở, và đây là việc làm hoàn toàn trái với quy định của pháp luật.

Hơn thế, việc tự ý rao bán các căn hộ ở đây là có dấu hiệu lừa đảo và chiếm đoạt tiền của khách hàng, mà theo điều 174, bộ luật hình sự năm 2015 (Luật hình sự sửa đổi bổ sung năm 2017) thì việc chiếm đoạt tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên thì có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Qua đây, người dân huyện Thanh Thuỷ cũng đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ sớm vào cuộc xác minh, làm rõ những nội dung này. Đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, tránh để tình trạng người dân cho rằng "các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ đang cố tình bao che cho những sai phạm nghiêm trọng của Công ty TNHH Sông Thao".

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.