Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 06/03/2024 10:16 (GMT+7)

Quảng Bình: Bắt đối tượng lợi dụng danh nghĩa báo chí trục lợi bất chính

Với danh nghĩa 'nhà báo', Mai Xuân Hữu đã liên hệ với một số doanh nghiệp vận tải ở địa bàn huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đưa hình ảnh chụp các phương tiện vận tải và cho rằng các phương tiện của họ vi phạm luật giao thông…

Ngày 53/, tin từ CA tỉnh Quảng Bình cho hay, các đơn vị nghiệp vụ vừa phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình thi hành quyết định tạm giữ và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mai Xuân Hữu (SN 1984, trú tại thôn Nam Hồng, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình đề nghị các doanh nghiệp, cá nhân đã từng bị đối tượng Mai Xuân Hữu hoặc những người tự xưng là nhà báo dọa dẫm, lấy tiền với thủ đoạn như trên, liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh. Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới (số điện thoại: 02323.822790)

Theo đó, đối tượng Mai Xuân Hữu tự xưng là Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường & Cuộc sống tại Quảng Bình và liên hệ với một DN tại địa bàn huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Mai Xuân Hữu đã đưa hình ảnh một số phương tiện vận tải của DN này và nói là vi phạm giao thông; Hữu đang làm việc với lực lượng chức năng địa phương và Bộ Giao thông vận tải để "xử lý".

Quảng Bình: Bắt đối tượng lợi dụng danh nghĩa báo chí trục lợi bất chính - Ảnh 2.
Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Mai Xuân Hữu (Ảnh do CA cung cấp).

Do sợ ảnh hưởng hoạt động kinh doanh nên DN này đã xin Mai Xuân Hữu bỏ qua và đưa cho Hữu 5 triệu đồng. Sau đó, lợi dụng sự tin tưởng của DN, từ cuối tháng 12/2023 đến nay, Mai Xuân Hữu đã nhiều lần điện thoại yêu cầu DN này đưa tiền, trả tiền thuê xe ô tô nhiều ngày phục vụ đi lại cá nhân, tổng số tiền mà Mai Xuân Hữu chiếm đoạt là hơn 100 triệu đồng.

Theo cơ quan CA, Mai Xuân Hữu đã lợi dụng danh nghĩa phóng viên để đi chụp ảnh các xe ô tô tải của một số doanh nghiệp, sau đó đưa ra thông tin không đúng sự thật về việc bản thân có mối quan hệ với các cơ quan chức năng và giới thiệu có khả năng can thiệp, tác động để các xe ô tô tải của các cá nhân.

Một số doanh nghiệp mong muốn thuận lợi trong việc lưu thông nên đã tin tưởng và nhiều lần đưa tiền cho Hữu "lo việc" với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Hiện tại cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ đối tượng Mai Xuân Hữu. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án…

Cùng chuyên mục

Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.