Quảng Bình giảm giá các sản phẩm du lịch để kích cầu du lịch
UBND tỉnh Quảng Bình cho phép Công ty TNHH MTV Chua Me Đất giảm giá bán sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” xuống mức 2.500USD/khách, áp dụng từ ngày 15/5/2020 đến ngày 31/12/2021 để thực hiện chương trình kích cầu du lịch 2020-2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn đồng ý cho Công ty TNHH MTV Chua Me Đất giảm giá bán sản phẩm du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới" xuống mức 2.500USD/khách, áp dụng từ ngày 15/5/2020 đến ngày 31/12/2021 để thực hiện chương trình kích cầu du lịch 2020-2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong kết cấu giá bán sản phẩm du lịch đã bao gồm phí tham quan, dịch vụ môi trường rừng, các chi phí liên quan khác mà doanh nghiệp phải nộp theo quy định của pháp luật.
Đối với giá bán các sản phẩm phẩm du lịch gồm: hang Va - hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt; Khám phá thiên nhiên Rào Thương - Hang Én, UBND tỉnh Quảng Bình khuyến khích doanh nghiệp giảm giá bán của sản phầm du lịch để thực hiện chương trình kích cầu du lịch 2020-2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Công ty TNHH MTV Chua Me Đất tự cân đối các chi phí có liên quan để quyết định giá bán và thực hiện theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 05/5, UBND tỉnh Quảng Bình cũng có công văn về việc cho phép tiếp tục khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá hang Vòm - Giếng Voọc. Theo đó, tỉnh này cho phép Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng liên kết với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Hùng tiếp tục khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá hang Vòm - Giếng Voọc đến ngày 31/5/2021.
UBND tỉnh Quảng Bình nêu rõ điều chỉnh mức phí tham quan tạm thu của lộ trình tham quan 1 ngày: Trung tâm Phong Nha - hang Giếng Voọc - hang Cầu Chày - Trung tâm Phong Nha từ 200.000 đồng xuống 120.000 đồng.
Được biết, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Quảng Bình đã đón khoảng 35.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng hơn 1.000 lượt đến tham quan, du lịch.