Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/01/2020 00:57 (GMT+7)

Rộn ràng du lịch đón Tết xa nhà

Tết Nguyên đán là dịp để các thành viên trong gia đình có kỳ nghỉ dài ngày. Cùng với thời gian, việc đón Tết có nhiều thay đổi và xu hướng cùng nhau đi du lịch để tận hưởng phong vị Tết theo cách khác biệt hơn đã gia tăng.

Tết Canh Tý 2020 được nghỉ bảy ngày theo quy định và đây là khoảng thời gian khá phù hợp để nhiều người lên lịch trình cho những chuyến đi...

Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) thu hút đông khách du lịch vào dịp đón Tết Nguyên đán.

Khách du lịch Việt Nam đã dần có thói quen tham khảo, đặt tua từ sớm để chủ động về thời gian, chi phí và được hưởng ưu đãi từ những nhà cung cấp dịch vụ. Ngay từ khoảng tháng 9, tháng 10, thị trường du lịch Tết đã khá sôi động và càng "nóng" hơn ở các tháng 11, tháng 12. Tính đến thời điểm này, nhiều hãng lữ hành lớn đã hoàn thành từ 80 đến 90% kế hoạch bán tua du lịch Tết. Trong đó, các tua từ ba đến năm ngày chiếm số lượng áp đảo.

Ở tuyến trong nước, các tua du lịch bằng đường bộ xuất phát từ Hà Nội tới các điểm đến cách Thủ đô khoảng 200 km khá hút khách. Nhiều người chọn trải nghiệm phong vị Tết núi rừng cùng đồng bào dân tộc thiểu số trong sắc hoa cải, hoa mận trên những cung đường Tây Bắc. Nhiều người lại chọn du lịch tâm linh để hành hương đầu năm, cầu bình an may mắn với những điểm đến như Bái Ðính, Tràng An, hay Yên Tử...

Với các tuyến di chuyển bằng đường hàng không, các hành trình trải nghiệm đến những vùng biển ấm của Ðà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Phú Yên... hay khám phá vùng sông nước miền Tây Nam Bộ cũng hút khách. Trong khi đó, với lịch trình từ ba đến năm ngày, nhiều nhóm khách lại lựa chọn khám phá Tết ở những đất nước châu Á như: Thái-lan, Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a, Cam-pu-chia, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Ðây đều là những tua, tuyến du lịch nước ngoài chiếm số lượng khách áp đảo những năm gần đây. Bên cạnh đó, tranh thủ đợt nghỉ Tết dài ngày, nhiều du khách kết hợp xin nghỉ phép để tham gia những tua tuyến có lịch trình dài hơn mười ngày như Mỹ, châu Âu, hay Nam Mỹ...

Ðối tượng khách đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết phần lớn là những người trẻ đi theo gia đình, nhóm gia đình. Nhờ những nền tảng ứng dụng du lịch trực tuyến, thời gian gần đây, thị trường du lịch chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của dòng khách lẻ đi du lịch tự túc, nhất là những điểm đến có tính truyền thống. Vì thế, để đón đầu xu hướng này, dịp Tết năm nay, nhiều hãng lữ hành còn tung ra những combo du lịch có mức giá vừa phải kết hợp vé máy bay, phòng khách sạn, xe đưa đón, hay kết hợp vé vào cửa những khu vui chơi... để phục vụ dòng khách lẻ này.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa lượng khách đặt các tua trọn gói giảm xuống. Bởi theo ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty HanoiRedtours, thời điểm Tết, phần lớn du khách đi theo nhóm gia đình, trong đoàn có cả người già, trẻ nhỏ nên muốn có được sự bao quát và dịch vụ tốt nhất vẫn cần đến các tua trọn gói.

Ðây cũng là thời điểm mà các dịch vụ từ ăn, uống, ngủ, nghỉ sẽ không dễ đặt như ngày thường, cho nên nếu có sự bảo đảm từ đầu với các công ty du lịch sẽ có sự yên tâm hơn nhiều về giá cả, chất lượng chuyến đi. Rõ ràng, mặc dù du lịch tự túc đang là xu hướng, nhưng nếu nắm bắt được tâm lý khách hàng và có sự chủ động trong điều chỉnh giá, các doanh nghiệp vẫn có thể cạnh tranh bằng các tua du lịch trọn gói. Một số hãng lữ hành lớn còn ghi nhận lượng khách quen quay trở lại đặt tua khá cao. Ðiều này chứng tỏ, du khách Việt Nam hiện nay có xu hướng lựa chọn những hãng uy tín, đã được kiểm định về chất lượng hơn là những nơi cung cấp tua giá rẻ.

Trước Tết nửa năm, các tua du lịch Tết đã được các hãng lữ hành tung ra thị trường trên cơ sở làm việc sớm với các đối tác, nhà cung ứng dịch vụ. Nhìn chung, giá tua Tết năm nay không tăng nhiều so với các năm trước và ngày thường, thậm chí khách đặt mua từ sớm còn được hưởng mức giá khá tốt. Ðể kích cầu, mỗi hãng lữ hành đều tung ra chính sách ưu đãi riêng để thu hút nhóm khách hàng mục tiêu. Saigontourist mở bán tua Tết với mức ưu đãi từ 5 triệu đồng/khách trở lên đối với những khách hàng mua tua sớm. Viettravel Hà Nội cũng đưa ra mức ưu đãi hấp dẫn kèm nhiều quà tặng dành cho khách mua tua trong tháng 11. Trong khi đó, Công ty TST lại dành chính sách giảm giá sâu cho những đối tượng khách đi theo nhóm. HanoiRedtours ra mắt chùm tua "Tết là nhất" với nhiều ưu đãi về giá mà vẫn bảo đảm thời gian khởi hành đẹp và các dịch vụ chuẩn ba sao...

Theo ghi nhận từ các hãng lữ hành, lượng khách đăng ký các tua Tết năm nay tăng khoảng 20% so với năm trước.

Link gốc: https://kinhtemoitruong.vn/ron-rang-du-lich-don-tet-xa-nha-13013.html

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.