Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/05/2023 09:18 (GMT+7)

Sắp cưới người yêu cũ của cô bạn thân, vô tình nghe bố mẹ anh nói chuyện tôi hối hận muộn màng

“Mày thấy anh ấy hoàn hảo thì yêu đi, tao không giận đâu", chính câu nói của đứa bạn đã khiến tôi mạnh dạn tiến đến với anh.

Thực ra trước khi đến với tôi, chồng sắp cưới từng yêu cô bạn thân của tôi. Ngày trước tôi, anh và đứa bạn thân thường xuyên đi chơi cùng nhau. Tôi rất ngưỡng mộ tình cảm của họ, đôi khi cảm thấy hơi ghen tỵ với cô bạn vì có anh người yêu vừa có điều kiện lại biết quan tâm, yêu chiều.

Nó được người yêu tạo điều kiện, đầu tư cho tập tành kinh doanh online, nhờ đó có nguồn thu cao hơn so với những người bằng tuổi. Còn tôi lại khác, tôi đã vất vả suốt nhiều năm đại học, ra trường cũng thế, công việc không như ý muốn, chuyện tình cảm lại càng không. Chính vì vậy, tôi thường xuyên bị lôi ra so sánh với đứa bạn thân.

Thế rồi cách đây hơn 1 năm, cô bạn thân và anh người yêu có nhiều mâu thuẫn. Đứa bạn than vãn anh ấy xấu tính, chứ không như mọi người nghĩ. Còn tôi thấy ngược lại, tôi thấy anh chân thành, hoàn hảo không tỳ vết.

Tôi đã cố gắng đứng ở giữa làm lành cho họ, nhưng đứa bạn thân lại bảo: “Mày thấy anh ấy hoàn hảo thì yêu đi, tao không giận đâu".

Câu nói đó lúc nào cũng quẩn quanh trong đầu, làm tôi suy nghĩ nhiều và dần dần dao động. Tôi không biết vì đâu, vì ngưỡng mộ anh hay vì lòng hơn thua với nó nữa.

tm-img-alt
Thấy bạn thân được người yêu cưng chiều, tôi rất ngưỡng mộ và ghen tị. (Ảnh minh họa).

Sau đó, thay vì làm lành cho hai người, tôi có ý muốn tiến đến với anh hơn. Suốt 4 tháng liền, tôi và anh thuờng xuyên nhắn tin, tâm sự, rồi cùng nhau đi nhậu, đi du lịch và làm nhiều điều khác.

Giữa năm ngoái, anh chủ động chấm dứt với nó, rồi tỏ tình với tôi. Tôi đồng ý, cũng không hiểu tại sao lại làm thế, dù biết là sai nhưng không kìm lòng được.

Nhưng từ lúc đó, tôi luôn sống trong lo sợ, sợ đứa bạn thân sẽ nói xấu tôi với những người xung quanh. Nhưng thực tế nó chưa từng nói xấu tôi, cũng không liên lạc với nhau suốt từ ấy đến giờ.

Đến hồi cuối năm ngoái, tôi và anh chuyển về sống chung cùng nhau vì cả hai xác định cuối năm sẽ cưới. Cũng giống như đứa bạn, tôi được anh chiều, quan tâm, nhưng tôi luôn cảm thấy anh làm gì với mình cũng y như cách anh làm với nó.

Anh hay tặng hoa hồng dù tôi không thích, mua nước hoa mùi mà đứa bạn tôi hay dùng để tặng tôi, ngay cả quần áo anh cũng bắt tôi mặc bánh bèo như nó. Bất kì cái gì anh làm cho tôi, tôi đều cảm thấy có hình bóng của người đó. Anh bảo anh chỉ biết tặng những thứ đó, vì không hiểu gì về những đồ phụ nữ cần….

tm-img-alt
Yêu càng lâu, bản chất của anh càng dần được bộc lộ rõ nét, không còn hoàn hảo như tôi nghĩ trước đó. (Ảnh minh họa).

Nhưng yêu càng lâu, bản chất của anh càng dần được bộc lộ rõ nét, không còn hoàn hảo như tôi nghĩ trước đó. Anh rất hay nói xấu người này người kia, chuyện gì của người ta anh cũng đem ra làm câu chuyện để tán gẫu được.

Anh kiếm được tiền, khoảng trên 40 triệu mỗi tháng, nhưng lại tiêu rất nhiều, có những tháng tiêu gấp đôi thu nhập. Ngày iPhone 14 mở bán, anh gọi điện về xin tiền bố mẹ mua điện thoại mà tôi kinh ngạc.

Dần dần tôi nhận ra, anh giống như đứa bạn thân tôi từng nói. Anh chiều tôi về tiền bạc, nhưng lại hay áp đặt. Anh không muốn tôi trang điểm, không cho đi chơi với bạn bè, việc nhà tôi làm, thậm chí bố mẹ chiều anh đến mức đi tắm cũng chuẩn bị quần áo cho anh.

Những việc đó khiến chúng tôi cãi nhau, có những lúc tưởng chia tay. Nhưng anh hứa hẹn, thề thốt sẽ sửa đổi tất cả. Thiết nghĩa những điều đó không thể thay đổi trong ngày một ngày hai nên tôi cho anh cơ hội, nhưng rồi chính tôi lại dần chấp nhận con người thật của anh.

tm-img-alt
Tôi và anh đã đưa nhau về ra mắt gia đình và định ngày cưới. (Ảnh minh họa).

Đầu tháng trước anh cầu hôn, tôi đồng ý. Hai gia đình đã gặp mặt, định ngày cưới, cũng đăng ký kết hôn rồi, chỉ chờ ngày đẹp để làm đám cưới nữa thôi.

Nhưng vài ngày nay, tôi phát hiện anh hay cá độ và mất rất nhiều tiền, bố mẹ anh thường phải chịu các khoản đó. Hôm về nhà anh ăn cơm, tôi vô tình nghe bố mẹ anh nói chuyện với nhau và sững sờ khi phát hiện ra thêm một bí mật động trời khác.

- Tôi với bà giờ cố gắng cưới vợ cho nó. Lo đám cưới xong thì kệ cho chúng nó tự gánh nợ cho nhau.

Hóa ra, ngoài cá độ anh còn chơi chứng khoán và đang nợ nần chồng chất vì khoản đó. Chưa bao giờ tôi thấy hối hận vì yêu anh, có lỗi vì cướp người yêu của bạn thân như này.

Chỉ còn 2 tuần nữa là tôi đám cưới rồi. Tôi phải làm sao đây, từ bỏ hay tiếp tục thì người đau khổ, bị dị nghị vẫn là tôi. Hãy cho tôi một lời khuyên thật lòng, tôi đã sai, sai rất nhiều rồi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.