Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 16/01/2022 21:20 (GMT+7)

'Siêu doanh nghiệp' 5000 tỷ đồng đã chính thức giải thể

Theo đó, thông tin này được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp ngày 6/1/2022.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn Cầu (Auto Investment Group) đã xác nhận sự việc giải thể công ty.

"Lý do giải thể là các cổ đông không thanh toán số cổ phần đã đăng ký mua như nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký lần đầu", ông Anh thông tin.

Trước đó, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh khiến dư luận đang xôn xao khi thành lập Auto Investment Group vào tháng 5/2021 với số vốn điều lệ là 500.000 tỷ đồng tại TP.HCM. Ngoài ra, ông Quốc Anh là cá nhân đăng ký góp 499.998 tỷ đồng, chiếm 99,99% cổ phần.

'Siêu doanh nghiệp' 5000 tỷ đồng đã chính thức giải thể Ảnh 1
Ngồi nhà cấp 4 của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh - CEO "siêu" doanh nghiệp mới được thành lập với số vốn lên tới 21,7 tỷ USD.

Vốn điều lệ của siêu công ty này đăng ký vượt qua cả những doanh nghiệp lớn hiện nay như Vingroup, Viettel, Vietcombank, FPT… và thậm chí gấp hơn hai lần tổng tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Con số hơn 500 nghìn tỷ được cho là con số "không tưởng", tương đương 6% GDP Việt Nam năm 2021 và cao hơn giá trị vốn hóa của bất kỳ doanh nghiệp nào trên sàn chứng khoán hiện tại. Cục Quản lý kinh doanh (Bộ Kế hoạch – Đầu tư) đã không ghi nhận vốn đăng ký của Auto Investment Group lẫn Công ty cổ phần Tập đoàn Kinh doanh Tự động Toàn Cầu (GAB Group) vào tổng vốn đăng ký kinh doanh mới trong năm 2021.

Sau đó, Nguyễn Vũ Quốc Anh tiếp tục gây chú ý với truyền thông bằng việc thường xuyên đăng tải thông tin tuyển dụng, họp báo công bố kế hoạch doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.